Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cục QLTT Hà Giang nâng cao LLCT và chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công chức

00:27, 18/10/2021

Trong những năm qua, việc nâng cao lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như đạo đức của cán bộ, công chức đã và đang được Cục QLTT tỉnh Hà Giang thường xuyên quan tâm đẩy mạnh, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chương trình kiểm tra, sát hạch chuyên môn nghiệp vụ do Tổng cục QLTT tổ chức bằng hình thức trực tuyến

 20 công chức là lãnh đạo cấp phòng, đội chuyên môn nghiệp vụ của Cục QLTT Hà Giang vừa được tham gia Chương trình kiểm tra, sát hạch chuyên môn nghiệp vụ do Tổng cục QLTT tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Nhằm đánh giá năng lực, nghiệp vụ cũng như bồi dưỡng thêm kiến thức để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong tình hình mới.

 20 công chức là lãnh đạo cấp phòng, đội chuyên môn nghiệp vụ của Cục QLTT Hà Giang tham gia kiểm tra sát hạch

Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ được đi đào tạo thêm, tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn, trao đổi nghiệp vụ tại các đơn vị bạn cho hàng chục lượt cán bộ, kiểm soát viên; Cục QLTT Hà Giang cũng thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, quán triệt nghị quyết của cấp uỷ các cấp, nhất là tập trung vào các nội dung liên quan đến lĩnh vực của ngành, qua đó từng bước nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, đảng viên.

Trong 10 tháng năm 2021, lực lượng QLTT Hà Giang đã phát hiện, xử lý trên 600 vụ vi phạm

Với mục tiêu “Xây dựng được lực lượng quản lý thị trường trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại”,  Cục QLTT Hà Giang đã và đang tăng cường rà soát, sửa đổi, bổ sung, đề xuất việc ban hành các quy chế, quy trình mới về công tác cán bộ; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật cán bộ nghiêm túc, nhằm siết lại kỷ luật, kỷ cương, nguyên tắc làm việc của toàn đơn vị. Có kế hoạch luân chuyển địa bàn, lĩnh vực phụ trách một cách phù hợp, phát huy được hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Trong 10 tháng năm 2021, lực lượng QLTT Hà Giang đã phát hiện, xử lý trên 600 vụ vi phạm với tổng số tiền xử phạt nộp vào ngân sách nhà nước là trên 2,8 tỷ đồng, giá trị hàng hoá tiêu huỷ là hơn 1,1 tỷ đồng. Việc nâng cao lý luận chính trị và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cho cán bộ công chức, viên chức ở Cục QLTT Hà Giang đã và đang đã góp phần vào phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đảm bảo thị trường ổn định, lành mạnh, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy kinh tế - xã hộị địa phương ngày càng thêm phát triển./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc