Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sôi nổi cuộc thi sáng tác MV "Men tình Hà Giang"

14:22, 09/10/2021

Nhằm chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh, 60 năm Bác Hồ lên thăm Hà Giang; 65 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tỉnh Đoàn Hà Giang phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Cuộc thi sáng tác MV “Men tình Hà Giang”. Đến nay, cuộc thi đã tạo được tính lan tỏa, giới thiệu những giá trị truyền thống, tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang trên nền tảng số.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh thực hiện MV ca nhạc

Là một trong những đơn vị có số lượng tác phẩm tham gia nhiều nhất cuộc thi sáng tác MV Men tình Hà Giang, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã thực hiện 5 MV ca nhạc phản ánh cuộc sống của nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đang đổi thay từng ngày. Để có được những MV chất lượng cao, lực lượng cán bộ chiến sĩ đã chuẩn bị kỹ lưỡng, viết kịch bản, chọn bối cảnh ghi hình, thu âm và quay hình, dựng hình. Mỗi MV là một câu chuyện thực tế gắn với các hoạt động chuyên môn của lực lượng cán bộ chiến sĩ Công an  vì nhân dân phục vụ.

Các MV ca nhạc được thực hiện công phu

Còn đối với chi đoàn Đài PTTH Hà Giang thuộc Đoàn khối Cơ quan Doanh nghiệp đã tham gia 2 tác phẩm: Hà Giang một sớm tôi về và Trên đỉnh Mã Pì Lèng. Các MV được đầu tư về hình ảnh và nội dung, thể hiện tình yêu, sự tự hào của thế hệ trẻ về miền đất Hà Giang hùng vĩ, nên thơ, kiên cường. Mỗi MV ca nhạc cũng chính là kênh truyền thông hình ảnh nhanh chóng, dễ dàng, góp phần quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, truyền thống văn hóa đặc sắc tỉnh Hà Giang đến với du khách trong và ngoài nước trên nền tảng số.

Cuộc thi sáng tác MV Men tình Hà Giang được triển khai từ tháng 8. Đến nay đã có 38 tác phẩm của 15 đơn vị huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tham gia. Qua chấm sơ khảo, BTC đã chọn lọc 23 tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, nội dung phong phú, ngợi ca thành tựu đổi mới của quê hương Hà Giang. Đặc biệt, có 2 tác phẩm do chính các tác giả tự sáng tác và trình bày, mang đến màu sắc trẻ trung, hiện đại với lời nhạc dễ nhớ nhưng lại ẩn chứa thông điệp đầy sâu sắc. Tất cả các tác phẩm này đã được Tỉnh đoàn Hà Giang đăng tải công khai trên trang facebook Tỉnh đoàn Hà Giang và nhận được sự hưởng ứng, tương tác của đoàn viên, thanh niên.

Chỉ sau 1 tuần đăng tải các tác phẩm trên nền tảng công nghệ số, cuộc thi sáng tác MV Men tình Hà Giang đã thu hút gần 7 nghìn lượt thích, 9 nghìn lượt chia sẻ. Điều này đã thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với tổ chức Đoàn. Đồng thời, khẳng định đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong quá trình xây dựng Hà Giang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của khu vực và cả nước./.

Phương Duyên - Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc