Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên đón và tiếp nhận 253 công dân trở về từ các tỉnh miền nam

18:39, 08/10/2021

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ các công dân gặp khó khăn, huyện Vị Xuyên đã tích cực vào cuộc, khẩn trương chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng đón các công dân trở về. Đến thời điểm này, huyện Vị Xuyên đã tiếp nhận 253 công dân và đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định.

Công tác chuẩn bị đón tiếp công dân được thực hiện chu đáo

Theo cơ quan chức năng cho biết, trong 253 công dân Vị Xuyên tiếp nhận đợt này có 28 F0 đã được điều trị khỏi và 98 trường hợp đã tiêm vắc - xin mũi 1. Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tổ chức đón công dân địa phương gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 ở các tỉnh, thành phía Nam có nguyện vọng về quê, Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện tổ chức đón công dân bảo đảm an toàn, chu đáo.

253 đã trở về được cách ly tập trung theo quy định

Rà soát, kiểm tra và bố trí 03 khu cách ly tập trung tại xã Đạo Đức, Phú Linh và Thanh Đức, cùng với đó mỗi xã, thị trấn trên địa bàn cũng có khu cách ly tập trung để sẵn sàng sử dụng. Các khu cách ly đều được các tình nguyện viên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, bố trí giường tầng, cung cấp cho các công dân và đội ngũ cán bộ, y bác sĩ quản lý đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt và phòng chống dịch. Huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời tuyên truyền, phổ biến quy định khi thực hiện cách ly tập trung đối với các công dân, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây nhiễm cho nhân viên y tế và những người làm nhiệm vụ.

Việc đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật tự và đảm bảo ATVSTP, phòng lây nhiễm trong khu cách ly tập trung đã và đang được huyện Vị Xuyên thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm và quyết liệt, góp phần cùng với cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, quyết tâm giữ vững kết quả phòng chống dịch bệnh trên địa bàn./.

Thu Biên - Quỳnh Anh (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc