Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

100% công nhân Thủy điện Nho Quế 1, 2, 3 được tiêm vắc xin phòng Covid-19

08:37, 27/11/2021

Nhằm tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, kinh doanh trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Huyện Mèo Vạc đã triển khai tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho công nhân tại các nhà máy thủy điện trên địa bàn nhằm tăng miễn dịch cộng đồng.

Cán bộ lãnh đạo, công nhân Công ty Thủy điện Nho Quế 2 tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong đợt tiêm mũi 2, Công ty Thủy điện Nho Quế 1, 2, 3 có trên 170 công nhân, người lao động trực tiếp làm việc. Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn với nhiều ca mắc trong cộng đồng, để duy trì sản xuất, kinh doanh theo chủ trương của Nhà nước, các Công ty thủy điện đã sắp xếp bố trí lại thời gian làm việc của công nhân và thực hiện “3 tại chỗ” gồm: “Sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ”. Để 100% công nhân, người lao động được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 an toàn, thuận tiện và hiệu quả. Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với các đơn vị rà soát, lập danh sách đối tượng ưu tiên tại các công ty thủy điện theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người,...

Là huyện có nhiều công ty thủy điện đang hoạt động với hàng trăm công nhân làm việc. Trong khi dịch bệnh trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, việc tổ chức tiêm ngừa vắc xin cho đội ngũ công nhân, người lao động làm việc đã tạo điều kiện cho các đơn vị này tiếp tục sản xuất, kinh doanh, duy trì sản xuất trong thời điểm khó khăn này, qua đó góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Minh Đức( Huyện Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc