Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang có một tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam"

11:15, 30/11/2021

Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam".

Tác phẩm Cao nguyên đá Đồng Văn của tác giả Đặng Hà Châu được trao giải Nhất ảnh đơn cuộc thi ảnh

Tác phẩm Cao nguyên đá Đồng Văn của tác giả Đặng Hà Châu được trao giải Nhất ảnh đơn cuộc thi ảnh "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam"

Sau hơn 5 tháng phát động (1.6.2021 – 31.10.2021), mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, nhiệt tình tham gia của các nghệ sỹ nhiếp ảnh và các tác giả không chuyên trên toàn quốc. Với 1.700 tác phẩm ảnh của 204 tác giả, bao gồm ảnh bộ và ảnh đơn, trải qua 3 vòng chấm kĩ lưỡng từ Hội đồng Giám khảo, kết quả có 52 tác phẩm lọt vào vòng chung kết.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Hà Châu miệt mài tìm những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Hà Châu miệt mài tìm những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 5 giải thưởng cho ảnh bộ, 12 giải thưởng cho ảnh đơn. Trong đó giải Nhất ảnh đơn đã được trao cho tác phẩm Cao nguyên đá Đồng Văn của tác giả Đặng Hà Châu (Hà Giang). Tác phẩm Cao nguyên đá Đồng Văn được nghệ sĩ chụp vào tháng 2.2021 tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, với những lớp núi đá nhấp nhô điệp trùng, tạo nên vẻ đẹp của cao nguyên đá hùng vĩ. 

Mỗi tác phẩm nhiếp ảnh tham gia cuộc thi được đánh giá là một sắc màu tiêu biểu về các loại hình di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước, góp phần quảng bá giá trị văn hóa, khoa học, lịch sử và thẩm mỹ của di sản văn hóa nói chung, di sản văn hóa vật thể nói riêng tới người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, khẳng định sự quan tâm của toàn thể xã hội trong việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.

Tin, ảnh: Na Vin

( Nguồn: Báo Hà Giang)

 


Ý kiến bạn đọc