Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Du lịch Mèo Vạc đón khách trở lại

19:35, 01/12/2021

Sau thời gian dài tạm ngưng đóng cửa các hoạt động du lịch vì dịch Covid-19, bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt trước dịch bệnh. Các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mèo Vạc đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, kích cầu du lịch và đón du khách trở lại trải nghiệm.

Du khách thập phương chụp ảnh lưu niệm tại Làng văn hóa dân tộc Mông xã Pả Vi

Có mặt tại Làng văn hóa du lịch dân tộc Mông xã Pả Vi, một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách khi đặt chân đến huyện Mèo Vạc. Khi được mở cửa trở lại, Ban quản lý Làng văn hóa đã đầu tư nâng cấp các tiểu cảnh, trồng thêm nhiều giống hoa và chỉnh trang lại một số điểm nhấn phục vụ khách du lịch. Ngoài ra tại Làng văn hóa mỗi hộ Homestay cũng thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc 5K của Bộ y tế, bố trí khu vực đón khách, niêm yết mã QR, bảng hướng dẫn phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách du lịch. Theo ghi nhận mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Mèo Vạc nói riêng còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên những ngày này lượng khách du lịch đến với Mèo Vạc đã bắt đầu tăng trở lại. Nhiều đoàn khách từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng đã lên lịch, bố trí thời gian để đến với Mèo Vạc lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên gia đình, bạn bè, người thân. Mỗi du khách cũng đã chủ động thực hiện tốt yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch, khai báo y tế theo quy định hoặc quét mã QR; thực hiện đầy đủ các quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và nội quy của cơ sở kinh doanh du lịch. Anh Trịnh Công Sang, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chi sẻ: Mình cùng nhóm bạn 6 người đã lên kế hoạch sẽ đến với Hà Giang, địa đầu cực bắc của tổ quốc từ đầu năm 2021, tuy nhiên do dịch bệnh phức tạp nên mọi dự định đều phải hoãn lại. Thông qua mạng Internet mình biết được trong thời gian này, tỉnh Hà Giang đã quyết định đón khách du lịch trở lại, nên nhóm của mình đã quyết định đến Hà Giang để trải nghiệm. Khi đến Mèo Vạc mình thấy cảnh quan thiên nhiên nơi đây rất đẹp, hoang sơ và hũng vĩ đáng để mỗi du khách đến thăm quan.

Dịch vụ Homestay tại Làng văn hóa dân tộc Mông đã mở cửa đón khách trở lại

Trên tâm thế sẵn sàng đón khách, các điểm du lịch huyện Mèo Vạc đang xây dựng các loại hình du lịch mới mang tính trải nghiệm để tạo sự thích thú cho du khách và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường. Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mèo Vạc, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn tại địa phương. Do đó, việc khẩn trương khôi phục lại hoạt động du lịch trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch là điều kiện quan trọng để huyện vùng cao thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới.

Minh Đức – Minh Giàng( Huyện Mèo Vạc)

 

 


Ý kiến bạn đọc