Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản"

16:02, 21/01/2022

Nhằm chung tay chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, có công, người nghèo; những ngày qua, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy phối hợp với chính quyền 5 xã biên giới của huyện Vị Xuyên gồm Thanh Thủy, Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải, Minh Tân tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản”. Đây là hoạt động thường niên của Bộ đội Biên phòng mỗi dịp tết đến xuân về.

Đồn Biên phòng Thanh Thủy tặng quà hộ nghèo

Năm nay, xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên được Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy chọn làm địa điểm tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản”. Đây là xã biên giới khó khăn của huyện Vị Xuyên với gần 63% hộ nghèo, trên 21% hộ cận nghèo. Trong những ngày giáp tết, bà con nhân dân nhận được sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng đều cảm thấy rất phấn khởi, ấm lòng.

Các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng cùng người dân tham gia gói bánh chưng tết

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mặc dù không tổ chức được phần Hội, nhưng chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” tại xã Xín Chải vẫn tạo được bầu không khí đầm ấm, giúp thắt chặt hơn tình quân - dân. Qua đó, bà con nhân dân ngày càng tin tưởng vào lực lượng Biên phòng, tiếp tục phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng thăm, tặng quà gia đình chính sách

Để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo các em học sinh trong chương trình Nâng bước em tới trường, Con nuôi đồn Biên phòng có Tết Nguyên đán Nhâm Dần đầm ấm, đầy đủ. Những ngày qua cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã trực tiếp các gia đình để thăm hỏi, động viên và tặng tổng số 27 suất quà. Những phần quà là thể hiện tình cảm của Bộ đội biên phòng đối với bà con nhân dân nơi biên giới.

Với mong muốn Nhân dân biên giới có tết, có một mùa xuân trọn vọn, Chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý tương thân tương ái của dân tộc; tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân – dân. Đây cũng là hoạt động tri ân đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã cùng cán bộ, chiến sĩ, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh./.

Quỳnh Hương - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc