Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo nhà nhà, người người có tết

21:35, 16/01/2022

Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, cùng với các địa phương khác, những ngày này Cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc đang tích cực triển khai thực hiện các chính sách chăm lo tết cho các đối tượng gia đình chính sách, người nghèo gắn với phòng chống Dịch Covid-19, đảm bảo đón tết Nguyên Đán 2022 diễn ra an toàn, lành mạnh.

Những hành động thiết thực thể hiện và phát huy nét đẹp truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, được huyện Mèo Vạc duy trì trong nhiều năm nay

Với mục tiêu “Nhà nhà có Tết, người người vui Tết” Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị huyện Mèo Vạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân quyên góp, ủng hộ quỹ “ Vì người nghèo”, quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” từ nguồn quỹ này đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Cùng với đó, huyện đã thực hiện các chính sách hỗ trợ hộ nghèo làm nhà và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ gạo. Trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, huyện Mèo Vạc sẽ trao 54 suất quà của Chủ tịch nước, 67 suất quà của UBND tỉnh, 66 suất quà cho người có công và trên 5.300 đối tượng bảo trợ xã hội.

Tính đến ngày 11/1, các tổ chức cá nhân, mạnh thường quân đã gửi đến hộ nghèo, học sinh trên địa bàn huyện 3.583 suất quà

Không chỉ riêng cấp ủy, chính quyền địa phương hàng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách” hàng trăm đoàn thiện nguyện đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước lại có những chuyến đi mang tình cảm ấm áp đến nhân dân, học sinh vùng cao biên giới. Bằng những suất quà ý nghĩa gồm lương thực, thực phẩm, vật dụng sinh hoạt, chăm ấm, áo ấm được các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trao đến tận tay hộ nghèo, học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa có thêm điều kiện đón xuân ấm áp hơn. Tính đến ngày 11/1, các tổ chức cá nhân, mạnh thường quân đã gửi đến hộ nghèo, học sinh trên địa bàn huyện 3.583 suất quà với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng, đây là nguồn động viên to lớn hỗ trợ nhân dân có thêm điều kiện đón xuân.

Toàn huyện Mèo Vạc còn 12.963 hộ nghèo, cận nghèo chiếm tỷ lệ 75,38%

hững món quà thể hiện sự quan tâm, chia sẻ phần nào khó khăn với người nghèo, gia đình chính sách, học sinh gắn kết tình đoàn kết trong nhân dân. Qua đó, các gia đình chính sách, người nghèo cũng cảm thấy ấm lòng hơn khi được các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay góp sức chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, được đón tết nguyên đán ấm áp tình người.

Các gia đình chính sách, người nghèo cũng cảm thấy ấm lòng hơn khi được các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay góp sức chia sẻ những khó khăn

Đến thời điểm hiện nay, toàn huyện Mèo Vạc còn 12.963 hộ nghèo, cận nghèo chiếm tỷ lệ 75,38%, trong đó 11.019 hộ nghèo, 1.944 hộ cận nghèo. Những hành động thiết thực thể hiện và phát huy nét đẹp truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, được huyện Mèo Vạc duy trì trong nhiều năm nay. Qua đó thể hiện trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong huyện để Tết đến, xuân về ai cũng có được niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn./.

Minh Đức( Huyện Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc