Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo nhu cầu nước sạch phục vụ sinh hoạt người dân dịp tết nguyên đán

17:51, 23/01/2022

Cứ vào dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân thường tăng đột biến. Để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của khách hàng, Công ty CP cấp thoát nước Hà Giang đã có phương án cụ thể, sẵn sàng vận hành hệ thống với công suất tối đa, đảm bảo cung cấp nước đủ chất lượng và liên tục.

Hệ thống vận hành nước sạch của Công ty CP cấp thoát nước Hà Giang

Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang hiện đang cung cấp nước sinh hoạt cho Thành phố Hà Giang với gần 13.000 khách hàng. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công ty đã tổ chức rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống cấp nước; khắc phục các sự cố về đường ống, trạm bơm. Đồng thời, xây dựng phương án cấp nước an toàn, ổn định và đảm bảo chất lượng; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư kỹ thuật ứng trực, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Đảm bảo nguồn cung cấp nước sạch cho người dân sinh hoạt trong dịp tết

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, Công ty phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, công nhân trực 24/24 giờ để vận hành thông suốt và giải quyết kịp thời các nội dung phản ánh của người dân. Ngoài ra, Công ty cũng thiết lập số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh và xử lý kịp thời các sự cố, đảm bảo cung ứng nước đầy đủ phục vụ người dân. Hiện nay, tất cả các phương án cung cấp nước sạch dịp trước trong và sau tết Nguyên đán 2022 đã và đang được Công ty CP Cấp thoát nước Hà Giang triển khai để đảm bảo nguồn nước cung cấp cho người dân trong dịp tết.

Năm nào cũng vậy, vào các ngày cao điểm như: 23, 28, 29, 30 Tết Âm lịch, nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng khoảng 200% so với ngày thường. Vì vậy, nhằm giảm thiếu tình trạng thiếu nước sinh hoạt cục bộ, Công ty CP Cấp thoát nước Hà Giang khuyến cáo người dân nên có kế hoạch chủ động dự trữ nước vào các dụng cụ như: Bể, phi, téc… và sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí. Đặc biệt, nếu người dân vắng nhà nhiều ngày không có nhu cầu sử dụng nước nên khóa các van tổng trước đồng hồ nước nhằm tránh rò rỉ, thất thoát nguồn nước./.

Hải Hà - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc