Trong những ngày cuối năm 2021 đầu năm 2022, sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch Covid-19, khách du lịch từ nhiều tỉnh, thành phố trở đã lựa chọn huyện Đồng Văn để trở lại tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy tình dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh Hà Giang còn diễn biến phức tạp, nhưng về cơ bản đã được kiểm soát, bởi vậy trong thời gian nghỉ Tết dương lịch 2022, nhiều du khách trong nước vẫn chọn Hà Giang là điểm đến. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch của tỉnh.
Cột cờ Quốc gia Lũng Cú là một trong những địa điểm du khách lựa chọn để đến thăm quan |
Trong những tháng cuối năm 2021, ngành du lịch tỉnh Hà Giang đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nổi bật trên địa bàn huyện Đồng Văn tháng 12 năm 2021, đón hơn 5.000 lượt khách, trong đó đa số là du khách nội địa đến từ các tỉnh thành trong nước. Đặc biệt là vào ngày đầu tiên Tết dương lịch 2022 đã có gần 1.500 lượt khách đến tham quan và đón tết cùng bà con nhân dân tại huyện Đồng Văn. Những địa điểm được du khách lựa chọn để đến thăm quan vẫn là Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, dinh thự Nhà Vương, làng văn hóa thôn Lũng Cẩm và phố cổ thị trấn Đồng Văn.
Ngày đầu tiên Tết dương lịch 2022 đã có gần 1.500 lượt khách đến Đồng Văn |
Theo ghi nhận, năm nay du khách đặt các dịch vụ lưu trú khá muộn để theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên các nhà nghỉ, homestay trong thị trấn Đồng Văn và một số điểm lưu trú tại các xã vẫn trong tình trạng kín phòng. Bên cạnh đó, các cơ sở, nhà hàng, quán ăn cũng đã luôn đảm bảo thực hiện tổt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và không tăng giá bất thường.
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được đảm bảo |
Trong thời gian tới, để tập trung phục hồi ngành du lịch, huyện Đồng Văn tiếp tục tập trung vào các mục tiêu chính là triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch của huyện, đẩy mạnh liên kết với các vùng miền trên cả nước, tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ thông tin trong du lịch theo hướng xây dựng du lịch thông tin, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau dịch COVID-19, truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch nhằm thể hiện thông điệp của tỉnh là xây dựng Hà Giang thành điểm đến “thân thiện, an toàn, giàu bản sắc” đối với du khách./.
Đức Chung( Huyện Đồng Văn)
Ý kiến bạn đọc