Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thảo trực tuyến thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế

19:24, 25/01/2022

Chiều 24/1, tại Hà Nội, Bộ VH,TT&DL tổ chức Hội thảo thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế theo hình thức trực tuyến. Tham dự có: Đại diện các Bộ, ngành liên quan; các doanh nghiệp du lịch; các tỉnh, thành phố trên cả nước. Dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý.

Các đại biểu dự tại cầu tỉnh Hà Giang

Thực hiện chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo Hướng dẫn số 4122/HD-BVHTTDL của Bộ VH,TT&DL, tính đến cuối tháng 1, Việt Nam đã đón được trên 8.500 khách du lịch quốc tế đến 3 địa phương Phú Quốc, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam. Đã có 16 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 82 cơ sở lưu trú du lịch; 28 khu, điểm tham quan vui chơi giải trí, dịch vụ; 8 điểm mua sắm và 48 đơn vị vận chuyển đã đăng ký tham gia đón khách. Khách du lịch quốc tế cũng phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ, tin tưởng về các biện pháp phòng, chống dịch, cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách quốc tế của Việt Nam. Thông qua Chương trình thí điểm, các địa phương và doanh nghiệp du lịch đã hoàn thiện phương án đón khách du lịch đảm bảo “thích ứng an toàn” trong phòng chống dịch.

Tại tỉnh Hà Giang, sau 2 tháng mở cửa đã thu hút hơn 365 nghìn lượt khách, công suất phòng đạt từ 80% – 100%. An toàn cho du khách được đảm bảo, các tuor du lịch đến Hà Giang đều được thực hiện nhờ cơ chế mở cửa thông thoáng, đơn giản các thủ tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp và du khách. Để chuẩn bị các điều kiện đón khách quốc tế quay trở lại, tỉnh đã xây dựng quy trình đón khách, trong đó yêu cầu doanh nghiệp du lịch tham gia đón khách quốc tế phải đảm bảo các điều kiện kinh doanh lữ hành quốc tế, có đăng ký tham gia Chương trình thí điểm đón khách quốc tế và cam kết thực hiện đầy đủ các quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, rào cản trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình thí điểm và kiến nghị, đề xuất các giải pháp khắc phục.

Phát biểu kết luận hội thảo, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL, Nguyễn Văn Hùng, cho rằng để tạo đà nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong điều kiện bình thường mới, Bộ kiến nghị Chính phủ cho mở cửa đón khách du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả; đề nghị Chính phủ giao cho Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Y tế đàm phán với các nước, vùng lãnh thổ để sớm công nhận Chứng nhận tiêm chủng của Việt Nam. Các địa phương chủ động chuẩn bị các điều kiện để mở cửa du lịch quốc tế, tăng cường các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, chất lượng; thống nhất quy trình đón khách đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, có phương án xử lý sự cố y tế phát sinh liên quan đến hoạt động du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh; chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn kết nối chặt chẽ với các đơn vị cung ứng dịch vụ, trong đó có các doanh nghiệp hàng không, vận chuyển, lữ hành. /.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc