Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

12 cơ sở lưu trú, nhà hàng ăn uống xã Khâu Vai sẵn sàng đón du khách

10:53, 19/04/2022

Đến hẹn lại lên, chỉ còn ít ngày nữa Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022 sẽ diễn ra. Đây là dịp du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, hòa mình trong không khí lễ hội đậm chất truyền thống các dân tộc, đồng thời là dịp để tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa và nếp sống của đồng bào nơi đây.

Homestay A Sơn, thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai chuẩn bị chăn ga, gối, đệm để đón du khách

Với thành công của những năm trước, năm nay, dự báo lượng khách đến với Khâu Vai, huyện Mèo Vạc dịp này sẽ rất đông. Do đó, đến thời điểm này, các cơ sở lưu trú trên địa bàn xã Khâu đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, sẵn sàng đón du khách. Từ hơn một tuần trở lại đây, các cơ sở lưu trú tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai đã bắt đầu nhộn nhịp. Anh Sơn Chủ homestay A Sơn, thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc cho biết: “Nhằm phục vụ du khách đến với Lễ hội chợ phong Lưu Khâu Vai, gia đình anh đã tu sửa lại toàn bộ phần mái che, rèm cửa, mua bàn ghế, chăn ga, gối, đệm... phục vụ tối đa nhu cầu của du khách. Những ngày gần đây, thời tiết nắng ráo nên cũng đã có một số du khách đến để tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch tại xã. Dù lượng khách còn ít nhưng đó cũng là tín hiệu đáng mừng cho người dân chúng tôi".

Cùng tâm thế chuẩn bị đón khách, các nhà hàng ăn uống trên địa bàn xã cũng đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, luôn sẵn sàng đón khách. Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022, không chỉ là cơ hội mang về nguồn thu lớn từ việc cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực mà còn là dịp để quảng bá các món ăn dân tộc, nhất là các loại bánh truyền thống của địa phương, đồng thời, tìm kiếm khách hàng, thị trường tiềm năng, giới thiệu nét đẹp của Khâu Vai đến với du khách. Chủ tịch UBND xã Khâu Vai, Mèo Vạc Hoàng Lê Duẩn, cho hay: “Chúng tôi đã chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chủ động tu sửa, chỉnh trang và vệ sinh môi trường; tăng cường công tác phòng, chống dịch covid 19. Đặc biệt, không tăng giá các sản phẩm, không chèo kéo khách; các cơ sở chủ động niêm yết giá các dịch vụ, đường dây nóng tại các điểm kinh doanh để nhận thông tin phản ánh của du khách”.

Với 12 hộ tham gia hoạt động du lịch cộng đồng phục vụ trọn gói cả ăn và ngủ, du lịch trải nghiệm. Các cơ sở lưu trú chủ yếu nằm trong trung tâm thuận tiện cho du khách đi lại, giao lưu ẩm thực, văn nghệ mà vẫn đảm bảo lịch trình tham dự các sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022. Có thể thấy, đến thời điểm này, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai đều đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện từ cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực, sẵn sàng đón tiếp và phục vụ du khách đến với Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022. Kỳ vọng, sự chuẩn bị chu đáo này sẽ để lại ấn tượng tốt, thu hút ngày càng nhiều du khách thập phương đến với Khâu Vai, Mèo Vạc nói riêng và Hà Giang nói chung trong thời gian tới.

Minh Huệ - Minh Giàng( Huyện Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc