Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Hội thi kể chuyện, vẽ tranh và trưng bày sách năm 2022

18:13, 21/04/2022

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam và tôn vinh sách, quảng bá cho văn hóa đọc, bảo vệ quyền lợi cho những người làm sách chân chính, xây dựng phong trào đọc sách sâu rộng trong xã hội. Ngày 21/4, huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội thi kể chuyện, vẽ tranh và trưng bày sách năm 2022.

 

Các đôi chuẩn bị công phu cho phần thi trưng bày sách

Tham dự hội thi có 5 đội đến từ các trường: THCS Lương Thế Vinh, THCS Nguyễn Huệ, THCS Tân Quang, THCS Nguyễn Trãi và THCS Quang Minh. Với chủ đề “ Ánh sáng tri thức kết nối yêu thương”, các đội thi đã trải qua 3 phần thi là: Thi vẽ tranh theo chủ đề, thi kể chuyện theo sách và thi trưng bày sách. Nếu như phần thi vẽ tranh theo chủ đề và trưng bày sách thể hiện sự khéo léo của các em thì phần thi kể chuyện theo sách đã thu hút đông đảo người xem bởi những lối kể chuyện hấp dẫn, sự hiểu biết sâu sắc của các em về những cuốn sách mà các em yêu thích.

Học sinh thuyết trình phần thi vẽ tranh theo chủ đề

Hội thi đã giúp các em nhận thức được giá trị cuộc sống, yêu cuộc sống, có niềm đam mê và khát vọng vươn lên thông qua những trang sách, những cuốn sách hay.

sự khéo léo của học sinh trong phần trưng bày sách

Hội thi cũng chính là hình thức sinh hoạt ngoại khoá giúp các em đoàn viên, đội viên, thanh thiếu nhi của huyện Bắc Quang tiếp cận nhiều hơn với sách - nguồn tri thức to lớn của nhân loại, giúp các em xây dựng và phát triển sở thích đọc sách, kích thích sự sáng tạo, tinh thần ham học, hỗ trợ các em phát triển năng động và toàn diện, mang lại một không gian văn hóa hấp dẫn sau thời gian chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 và góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “ Thư viện thân thiện, độc giả tích cực”.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích cho từng phần thi.

Học sinh với phần thi vẽ tranh theo chủ đề

Thanh Loan( Huyện Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc