Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác Bộ LĐTB&XH, Tổ chức lao động quốc tế ILO làm việc với các Ban HĐND tỉnh

13:29, 22/04/2022

Sáng ngày 22/4, Cục Bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các chuyên gia cơ quan Lao động quốc tế ILO đã trao đổi, tham vấn lấy ý kiến các Ban HĐND tỉnh Hà Giang nhằm xây dựng bộ công cụ hỗ trợ các địa phương ban hành Nghị quyết mở rộng đối tượng và nâng mức trợ giúp xã hội.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác mong muốn nhận được sự chia sẻ tình hình thực tế về công tác bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, quy trình ban hành chính sách, việc nâng mức trợ cấp và bảo trợ xã hội, những khó khăn, vướng mắc trong việc quy định các đối tượng thụ hưởng theo Nghị định.

Trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh nhấn mạnh, mặc dù là tỉnh miền núi, gặp nhiều khó khăn về kinh tế, địa lý, với nhiều dân tộc thiểu số sinh sống nhưng các cấp, các ngành luôn quan tâm đến các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội, cụ thể: Ngay sau khi Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội được ban hành thì HĐND tỉnh đã thực hiện đúng các quy trình của pháp luật, ban hành Nghị quyết số 35/2021/NQ-HĐND ngày 16/7/2021 về quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội, đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang được hưởng chính sách trợ giúp xã hội. Trong đó, có quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh, mức trợ giúp xã hội đối với các đối tượng cụ thể; ngoài 08 đối tượng được hưởng trợ cấp theo Nghị định 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ thì Nghị quyết HĐND tỉnh Hà Giang đã quy định thêm 04 đối tượng khó khăn khác trên địa bàn tỉnh chưa được quy định tại Nghị định.

Lãnh đạo các Ban cũng khẳng định và đồng tình nhất trí với việc mở rộng đối tượng và nâng mức trợ giúp xã hội nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị đoàn công tác cần nghiên cứu thay đổi chính sách cho phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các Ban HĐND tỉnh

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Cục Bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá cao sự quan tâm của HĐND tỉnh Hà Giang đối với các đối tượng bảo trợ xã hội. Đối với các kiến nghị, đoàn tiếp thu và sẽ tổng hợp, đồng thời mong muốn được nhân rộng đến các địa phương trên toàn quốc.

Hoàng Huyền - Lan Phương (HĐND tỉnh)

 


Ý kiến bạn đọc