Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Học sinh là các tuyên truyền viên tích cực bảo vệ Công viên địa chất

19:12, 18/04/2022

Giáo dục về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những nội dung được các đơn vị trường học chú trọng, nhất là các trường học ở vùng Di sản. Bằng rất nhiều các hoạt động phong phú đã đào tạo học sinh trở thành những tuyên truyền viên lan tỏa thông điệp bảo vệ và giữ vững CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

3

Tất cả các lớp sẽ trình chiếu cho học sinh hình ảnh, thông tin về Công viên địa chất

Trường Tiểu học Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, 15 phút đầu giờ các buổi học. Tất cả các lớp sẽ trình chiếu cho học sinh hình ảnh, thông tin về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Nội dung giáo dục về Công viên địa chất cũng được nhà trường lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp.

Nội dung giáo dục về Công viên địa chất cũng được nhà trường lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa

Tên gọi, địa bàn xuất hiện, tác dụng. Những loại đá tưởng chừng quen thuộc với cuộc sống xung quanh của học sinh nhưng lại có giá trị to lớn, mang trong mình dấu tích của lịch sử hình thành vỏ trái đất từ hàng nghìn năm trước.

Sắc màu thu hút, bàn tay khéo léo và trí tưởng tượng phong phú. Những bức tranh về cảnh vật, con người trên Cao nguyên đá. Tình yêu quê hương, đất nước hình thành tự nhiên từ chính những điều bình dị mà các em quan sát, học hỏi và đưa vào những bức tranh của mình.

Trường học chính là môi trường hữu hiệu nhất cho mục tiêu này đạt hiệu quả toàn diện và lâu dài

Năm học 2021-2022 là năm đầu tiên áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 6. Giáo dục địa phương trở thành bộ môn chính thức thay vì tích hợp, lồng ghép. Những giờ giáo dục địa phương về lịch sử, văn hóa truyền thống, địa danh, con người là những giờ học lý thú đối với học sinh. Tiết học hôm nay của lớp 6C trường PTDTBT THCS Minh Tân huyện Vị Xuyên với chủ đề “Tìm hiểu Cao nguyên đá Đồng Văn”.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia mạng lưới CVĐC toàn cầu, người dân cần nắm vững được thế nào là di sản và cách khai thác di sản bền vững. Cùng với đó là bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên. Trường học chính là môi trường hữu hiệu nhất cho mục tiêu này đạt hiệu quả toàn diện và lâu dài khi giáo dục các em trở thành những tuyên truyền viên lan tỏa thông điệp bảo vệ và giữ vững CVĐC toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn./.

Hương Giang- Văn Thao


Ý kiến bạn đọc