Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Duy trì Chợ đêm và công nhận điểm du lịch Chợ phiên thị trấn Mèo Vạc

17:07, 24/04/2022

Sau một thời gian tạm dừng hoạt động do dịch Covid – 19, tối ngày 23/4/2022 huyện Mèo Vạc tiếp tục khôi phục, tổ chức hoạt động Chợ đêm tại khuôn viên Chợ trung tâm huyện và đón nhận Quyết định công nhận điểm du lịch Chợ phiên thị trấn Mèo Vạc. Đến dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công nhận điểm du lịch Chợ phiên thị trấn Mèo Vạc cho lãnh đạo thị trấn.

Chợ phiên Mèo Vạc là địa điểm tham quan không thể thiếu cho bất cứ du khách nào khi đến Mèo Vạc, là nơi trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của chợ vùng cao. Không gian chợ giống như “bảo tàng sống” về đất và người nơi đây. Tại buổi chợ đêm, du khách và bà con nhân dân được hòa mình vào không gian văn hóa với nhiều tiết mục đặc sắc như: Múa xuân của người Lô Lô; hát phương cảm ơn Đảng, Nhà nước; hát dân ca Mông về tình yêu đôi lứa; những điệu múa, tiếng khèn làm say lòng người huyện Mèo Vạc và các tiết mục giao lưu văn nghệ của du khách thập phương đã tạo nên không khí sôi động. Tại buổi Chợ đêm, các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã trao quyết định công nhận điểm du lịch Chợ phiên thị trấn Mèo Vạc của UBND tỉnh cho lãnh đạo UBND thị trấn và Ban Quản lý chợ trung tâm thị trấn Mèo Vạc.

Các nghệ nhân hướng dẫn du khách chế tác khèn Mông.

Việc duy trì tổ chức hoạt động Chợ đêm và Chợ phiên sẽ góp phần tạo thêm không gian, điểm nhấn để thu hút đông đảo khách du lịch đến với Mèo Vạc. Đồng thời thông qua hoạt động Chợ đêm nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP của huyện đến với người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế.

Du khách thưởng thức ẩm thực tại Chợ phiên

Minh Chuyên- Minh Giàng( Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc