Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

17:56, 23/04/2022

Ngày 22.4, huyện Mèo Vạc ra quân triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 trên địa bàn các xã, thị trấn. Ghi nhận tại Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc cho thấy công tác tiêm phòng được triển khai nhanh chóng, nghiêm túc.

Các em học sinh được tiêm phòng covid 19 tại trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc

Để triển khai chiến dịch đạt hiệu quả cao, đảm bảo tiến độ và an toàn trong tiêm chủng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid của huyện đã chỉ đạo cấp ủy chính quyền địa phương, các đơn vị trường học phối hợp chặt chẽ với ngành y tế lập danh sách toàn bộ trẻ em trên địa bàn, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh đồng thuận đưa trẻ đi tiêm. Các đơn vị trường học đã huy động các nguồn nhân lực, vật lực hỗ trợ cho triển khai chiến dịch tại các trường học theo đúng kế hoạch. Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc cho biết: “Tổng số học sinh của nhà trường hiện nay là 941 học sinh qua rà soát, xác minh thì có 601 em đảm bảo đủ điều kiện tiêm phòng covid 19 đợt này, có 340 học sinh chưa đủ điều kiện tiêm với các nguyên nhân như đang bị covid và các em bị nhiễm đã khỏi nhưng chưa đủ 3 tháng, phụ huynh chưa đồng thuận. Đối với những em học sinh chưa đủ điều kiện tiêm đợt này nhà trường sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh, các em học sinh để tham gia tiêm vào đợt sau.

Với 1.000 liều vắc xin Spikevax của hãng Moderna được cấp, huyện Mèo Vạc triển khai tiêm trên địa bàn 6 xã, thị trấn bao gồm: Pả Vi, Pải Lủng, thị trấn Mèo Vạc, Tả Lủng, Sủng Trà và xã Lũng Chinh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên phần lớn người dân đều đồng tình, ủng hộ chủ trương tiêm phòng Covid-19 cho con em mình. Ngay từ sáng sớm các bậc phụ huynh đã đưa con em mình đến làm thủ tục tiêm. Chị Lại Thị Hương, tổ 2 thị trấn Mèo Vạc cho hay: “Khi được biết huyện có kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ em có độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi, tôi mong muốn được cho cháu tiêm sớm để hạn chế nguy cơ lây nhiễm, nhất là khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp mà việc thực hiện 5K trong phòng, chống dịch của con còn hạn chế”.

Công tác bố trí sắp xếp điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ tại trường học được tổ chức khoa học theo quy định. Các em được kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm, trong quá trình tổ chức tiêm chủng và theo dõi phản ứng sau tiêm chủng được thực hiện nghiêm túc. Bởi vậy, các em học sinh có tâm trạng thoải mái, không lo lắng và không có trường hợp nào có biểu hiện bất thường sau tiêm. Em Cao Hà Linh lớp 5A1, trường tiểu học thị trấn Mèo Vạc chia sẻ: “Lúc đầu cháu cũng hơi lo và sợ đau. Nhưng khi tiêm xong thì cháu thấy người bình thường, cháu nghĩ tiêm phòng covid 19 là việc cần thiết trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay”.

Với sự phối hợp của ngành y tế và các nhà trường cùng các bậc phụ huynh, công tác tổ chức tiêm chủng diễn ra trật tự, đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống COVID-19. Những ngày tới, huyện Mèo Vạc sẽ huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tiếp tục xuống các thôn bản tuyên truyền vận động đảm bảo trên 15.000 trẻ em được tiêm phòng covid 19 và hoàn thành tiến độ tiêm phòng Covid 19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo đúng kế hoạch đề ra.

Minh Huệ - Minh Giàng (Huyện Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc