Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

18:02, 21/04/2022

Nhằm khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, phát triển phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, Thư viện tỉnh đã và đang tích cực phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4.

Ngày hội sách của Trường Tiểu học Phong Quang, huyện Vị Xuyên

Tại ngày hội sách của Trường Tiểu học Phong Quang, huyện Vị Xuyên, gần 300 em học sinh toàn trường đã được cán bộ Thư viện tỉnh giới thiệu ấn phẩm “Hoàng sa trường sa là máu thịt của Việt Nam” và những cuốn truyện tranh viết về lịch sử. Đặc biệt, các em học sinh được khám phá nhiều loại sách mới trên xe thư viện lưu động và được tham gia giải những câu đố vui, trò chơi trí tuệ...thu hút đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của các em.

Năm 2022 là năm thứ 6 Thư viện tỉnh tổ chức hoạt động Ngày Sách Việt Nam

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, Thư viện tỉnh đã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh tuyên truyền trực quan bằng hình ảnh và tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội. Phối hợp với 10 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tổ chức các cuộc thi giới thiệu sách, cảm nhận về sách; tặng sách, hỗ trợ xây dựng tủ sách thư viện trường học, điểm luân chuyển sách. Ngoài ra, Thư viện tỉnh cũng tổ chức cấp phát thẻ miễn phí cho các em học sinh nhân Ngày sách…

Năm 2022 là năm thứ 6 Thư viện tỉnh tổ chức hoạt động Ngày Sách Việt Nam với các chuỗi hoạt động góp phần đưa sách và văn hóa đọc đến gần hơn với bạn đọc. Qua đó nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách và tôn vinh những người tham gia trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách./.         

Quỳnh Hương- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc