Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ghé thăm Bản Đề Chia

18:03, 14/05/2022

Tại Hà Giang đang có những khu nghỉ dưỡng độc đáo dựa trên kiến trúc bản địa. Các khu nghỉ dưỡng này không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ mà còn tạo nên một không gian văn hóa để khách khám phá, trải nghiệm, cũng đồng thời góp phần bảo tồn kiến trúc truyền thống. Bản Đề Chia nằm trong khu nghỉ dưỡng H’Mông Village tại huyện Quản Bạ sẽ là một địa chỉ lý tưởng cho những ai yêu thích những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương, cây đào trước cửa và tìm hiểu về các dòng họ của người Mông.

Bản Đề Chia nằm trong khu nghỉ dưỡng H’Mông Village tại huyện Quản Bạ

Bản Đề Chia gồm 20 căn bungalow, 1 nhà hàng và 1 bể bơi nước nóng nằm thoai thoải theo sườn núi. Các bungalow được thiết kế theo lối trình tường, mái lợp ngói âm dương – kiến trúc truyền thống của người Mông. Mỗi bungalow gồm 1 phòng hoặc 2 phòng ngủ phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của các gia đình.

Trước mỗi căn nhà đều được trồng một cây đào nở hoa rực rỡ vào mùa xuân

Trước mỗi căn nhà đều được trồng một cây đào nở hoa rực rỡ vào mùa xuân và được bao quanh bởi những hàng rào đá. Khi tới đây, du khách giống như lạc bước vào một bản làng của người Mông yên tĩnh, cổ kính, mộc mạc và thơ mộng.

Khi tới đây, du khách giống như lạc bước vào một bản làng của người Mông yên tĩnh, cổ kính, mộc mạc và thơ mộng

Cái tên “Đề Chia” có nghĩa là nguồn nước nơi xưa kia những con sóc thường xuống uống. Là một khu kiến trúc giàu ý tưởng và thông điệp, mỗi hòn đá được xếp, viên ngói được lợp, những con đường vòng quanh bản, và cả cái tên của từng căn nhà đều được tính toán tỷ mỷ và sáng tạo để đem đến cho du khách bầu không khí và văn hóa cổ truyền của bản làng người Mông.

Mỗi bungalow gồm 1 phòng hoặc 2 phòng ngủ phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của các gia đình.

Ông Lại Quốc Tĩnh – Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT&PT H’Mong Village cho biết: Khu du lịch H’Mong Village là 1 trong 5 đom vị đại diện cho Việt Nam được trao giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN 2022.  Với những lợi thế về cảnh quan và văn hóa, việc quy hoạch, xây dựng các địa điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng thân thiện, hài hòa với tự nhiên, phô diễn và phát huy được nét đẹp văn hóa truyền thống đang là định hướng đúng đắn của ngành du lịch, để mỗi du khách khi đặt chân tới Hà Giang đều cảm nhận được một điểm đến bản sắc, an toàn và thân thiện.

Mỗi du khách khi đặt chân tới Hà Giang đều cảm nhận được một điểm đến bản sắc, an toàn và thân thiện.

Huyền Trang

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc