Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giám đốc Plan Việt Nam làm việc với huyện Mèo Vạc

17:21, 12/05/2022

Chiều ngày 12.5, bà Sharon Kane, Giám đốc quốc gia tổ chức Plan tại Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND huyện Mèo Vạc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành liên quan.

Bà Sharon Kane, Giám đốc Quốc gia tổ chức Plan tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tổ chức Plan là một đối tác truyền thống, hợp tác và hỗ trợ cho huyện từ năm 2011, các chương trình Plan hoạt động chủ yếu tại các xã: Cán Chu Phìn, Giàng Chu Phìn, Lũng Pù, Lũng Chinh. Tính từ tháng 4 năm 2011 đến nay, tổ chức Plan Việt Nam đã hỗ trợ 74 tỷ đồng cho các chương trình, dự án như chăm sóc và giáo dục trẻ, hỗ trợ cải tạo cơ sở vật chất trong trường học; tăng cường giáo dục truyền thông về quyền của trẻ em và kỹ năng sống; phòng chống xâm hại trẻ em, kết hôn sớm, kết hôn cận huyết và buôn bán người qua biên giới; phòng chống bạo lực học đường; phòng chống và ứng phó với rủi ro thiên tai cho trẻ em; phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em và chăm sóc trẻ trong 1.000 ngày đầu đời. Các dự án trên đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật là hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các Trạm Y tế, Trường học; hỗ trợ cải thiện chế độ dinh dưỡng, nâng cao thể trạng của trẻ em dân tộc thiểu số. Ngoài ra các dự án cũng góp phần cùng với địa phương triển khai hiệu quả công tác bài trừ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh…

Đoàn công tác của Tổ chức Plan chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc với UBND huyện

Tại buổi làm việc, bà Sharon Kane, Giám đốc quốc gia tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam đánh giá cao về sự hợp tác của chính quyền và nhân dân huyện Mèo Vạc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đồng thời khẳng định tiếp tục hỗ trợ thực hiện các chương trình, dự án cho huyện và đề nghị huyện tạo điều kiện để Văn phòng Plan tại Mèo Vạc hoạt động có hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc cảm ơn bà Sharon Kane nói riêng và tổ chức Plan nói chung đã quan tâm, đầu tư hỗ trợ cho huyện trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được giúp đỡ của tổ chức trong thời gian tới.

Minh Chuyên( Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc