Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Hà Giang năm 2022 thành công tốt đẹp

18:15, 14/05/2022

Trong 2 ngày 12 và 13/5, tại huyện Xín Mần đã diễn ra Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Hà Giang năm 2020 với chủ đề “Xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu trong việc cưới việc tang” do Sở VH - TT&DL Hà Giang phối hợp với huyện Xín Mần tổ chức. Tham gia liên hoan, có 10/11 đội tuyên truyền với hơn 200 diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 10 huyện, thành phố trong tỉnh.

Các chương trình, tiết mục được dàn dựng công phu

Với chủ đề “Xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu trong việc cưới việc tang”, các đội tuyên truyền đã mang đến Liên hoan hơn 50 tiết mục văn nghệ, kịch thông tin. Các chương trình, tiết mục được dàn dựng công phu, có sự kết hợp linh hoạt giữa nội dung văn nghệ truyên truyền cổ động, tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan, kịch thông tin.

Các đại biểu tham dự liên hoan

Liên hoan đã mang đến cho người xem những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cùng những hình ảnh trực quan đã truyền tải nhiều thông điệp tới người dân, vùng đồng bào dân tộc thiểu số về hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, nhất là trong hôn nhân, tang ma, lễ hội, sinh hoạt tín ngưỡng…Theo đúng Chỉ thị số 09 của Ban thường vụ tỉnh ủy và Nghị quyết số 27 ngày 1/5/2022 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc Hà Giang giai đoạn 2022 – 2025.

Liên hoan đã mang đến cho người xem những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc
 

Liên hoan TTLĐ toàn tỉnh được diễn ra 1 năm một lần, là dịp để đánh hoạt động của các Đội tuyên truyền lưu động các huyện, thành phố trong tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh – quốc phòng tại các địa phương trong tỉnh; là sân chơi bổ ích cho các tuyên truyền lưu động học tập kinh nghiệm, trao đổi, tạo điều kiện giúp đỡ nhau về chuyên môn. Qua đó rút ra những kinh nghiệm, giải pháp để thực hiện công tác tuyên truyền lưu động ngày một hiệu quả hơn.

Những hình ảnh trực quan đã truyền tải nhiều thông điệp tới người dân

Các đội tuyên truyền lưu động diễu hành, tuyên truyền quanh thị trấn Cốc Pài.

Các đội tuyên truyền lưu động diễu hành, tuyên truyền quanh thị trấn Cốc Pài.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao Giải A toàn đoàn cho 3 huyện Xín Mần, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang; Giải B thuộc về các đoàn của huyện Đồng Văn, Hoàng Su Phì, Yên Minh và Quang Bình; Giải C thuộc về huyện Vị Xuyên, Quản Bạ và Bắc Mê. Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải cho tuyên truyền viên xuất sắc; trao giải A, B cho các đoàn ở 4 nội dung: Tuyên truyền xe lưu động; Cổ động trực quan; Văn nghệ cổ động; Tiểu phẩm tuyên truyền.

 
 
 

Bích Hòa- Trung Hậu

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc