Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện Quản Bạ

05:56, 29/06/2022

Chiều ngày 28/6, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã có buổi kiểm tra, làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Quản Bạ. Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện Sở GD&ĐT, Sở Tài chính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và đoàn công tác kiểm tra hệ thống camera giám sát phòng bảo quản đề thi tại Trường THPT Quản Bạ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Quản Bạ có tổng số 345 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Toàn huyện có 2 điểm thi là tại trường THPT Quản Bạ và trường THPT Quyết Tiến. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Quản Bạ đã chỉ đạo các trường làm tốt công tác tư vấn, hướng dẫn thí sinh đăng ký nguyện vọng. Quán triệt quy chế thi đến 100% cán bộ, giáo viên làm công tác thi cũng như cha mẹ học sinh. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, xây dựng các phương án dự phòng chuẩn bị phục vụ cho kỳ thi như đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch covid19, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phương án đưa đón cán bộ, giáo viên và các em học sinh. Phân công nhiệm vụ cho các ban, ngành, chính quyền cấp xã giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo 100% thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ.

Phát biểu tại các địa điểm đến kiểm tra và tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi huyện Quản Bạ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao sự chỉ đạo, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của huyện Quản Bạ. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đề nghị huyện cần xây dựng kỹ các phương án ứng phó với dịch covid19, thiên tai và cung cấp điện. Thực hiện truyền thông rộng rãi để học sinh, các phụ huynh nắm đúng quy chế, vững tin bước vào kỳ thi. Rà soát toàn bộ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để từ đó có phương án hỗ trợ, tuyệt đối không để thí sinh phải bỏ thi vì khó khăn về kinh tế hay đi lại. Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh Trần Đức Quý cũng đề nghị huyện Quản Bạ cần làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT./.

Tuấn Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc