Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an thành phố Hà Giang cấp mã định danh điện tử cho công dân

20:49, 27/06/2022

Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về việc cấp mã định danh điện tử cho công dân. Ngày 27/6, Công an thành phố Hà Giang tổ chức cấp mã định danh điện tử cho cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân trên địa bàn phường Minh Khai. Được biết, đây là phường đầu tiên triển khai cấp mã định danh đầu tiên của thành phố Hà Giang.

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp tên tài khoản và mật khẩu chứa đựng thông tin của công dân

Để đảm bảo quyền lợi được cấp mã định danh cho công dân sớm nhất Công an thành phố Hà Giang đã phối hợp với Công an phường Minh Khai thành lập một tổ để thực hiện cấp mã định danh điện tử cho công dân trên toàn phường. Theo đó, tài khoản định danh điện tử là tập hợp tên tài khoản và mật khẩu chứa đựng thông tin của công dân, được quản lý và xác thực bảo mật thông tin chính xác, duy nhất trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia do Bộ Công an phát triển.

Khi công dân sử dụng tài khoản ĐDĐT sẽ có nhiều lợi ích như thực hiện được những dịch vụ công ngay tại nhà

Người dân khi có nhu cầu đăng ký tài khoản ĐDĐT sẽ được kê khai đầy đủ các thông tin như số điện thoại, địa chỉ hòm thư điện tử, thông tin nhân thân, thông tin về người phụ thuộc cùng giấy tờ kèm theo như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... Nhờ vậy, khi công dân sử dụng tài khoản ĐDĐT sẽ có nhiều lợi ích như thực hiện được những dịch vụ công ngay tại nhà, không cần phải đến trụ sở cơ quan Nhà nước; thực hiện giao dịch tài chính thanh toán tiền điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; cung cấp, chia sẻ thông tin với bên thứ ba thông qua quét mã QR... Nhờ đó, công dân tiết kiệm được thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công.

Minh Khai là phường đầu tiên triển khai cấp mã định danh đầu tiên của thành phố Hà Giang.

Đối tượng được đăng ký tài khoản định danh điện tử là công dân từ đủ 14 tuổi trở lên. Đối với cá nhân chưa đủ 14 tuổi thì đăng ký theo tài khoản định danh điện tử của cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Từ ngày 27/6 – 6/7/2022 Công an thành phố Hà Giang sẽ cấp mã định danh điện tử cho toàn bộ công dân trên địa bàn 

Hiện nay, Lực lượng công an Thành phố cũng chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân tham gia đăng ký tài khoản ĐDĐT được dễ dàng, thuận tiện. Theo kế hoạch, từ ngày 27/6 – 6/7/2022 Công an thành phố Hà Giang sẽ phối hợp với các xã, phường tổ chức cấp mã định danh điện tử cho toàn bộ cán bộ công chức, viên chức và người dân trên địa bàn thành phố.

Đình Anh- Hải Hà

 

Ý kiến bạn đọc