Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

18:04, 26/06/2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang đến rất gần. Thời điểm hiện tại cùng với việc tích cực ôn thi, củng cố kiến thức cho học sinh, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Hoàng Su Phì cũng đã chủ động xây dựng các phương án để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, thành công, đúng quy chế.

Các em ở lại ký túc xá trường THPT Hoàng Su Phì để ôn thi tốt nghiệp

Nhà xa trường, đường giao thông đi lại không thuận tiện, tài liệu ôn tập cũng không đầy đủ. Do đó em Tráng Thị Chảng và Xin Thị Chíu đã quyết định ở lại ký túc xá trường THPT Hoàng Su Phì để ôn thi tốt nghiệp. Khi ở đây, các em được thầy cô giáo thường xuyên trao đổi, định hướng việc ôn tập. Giúp các em yên tâm, sẵn sàng bước vào kỳ thi năm nay.

Huyện Hoàng Su Phì đã chủ động xây dựng các phương án, nhất là đảm bảo không có bất kỳ thí sinh nào không đến được điểm thi do bị ảnh hưởng bởi thời tiết, mưa bão, lũ lụt.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi về chỗ ở cho các em học sinh yên tâm ở lại ôn luyện, trường THPT Hoàng Su Phì còn phân công cán bộ thực hiện nấu ăn bán trú cho các em học sinh. Bố trí phòng học, thư viện để các em có thể yên tâm ôn luyện.  

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có 2 điểm thi với tổng số 348 thí sinh đăng ký tham gia. Trong đó, điểm thi tại xã Thông Nguyên có 104 thí sinh, điểm thi tại trường THPT Hoàng Su Phì có 244 thí sinh. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thành công, đúng quy chế, huyện Hoàng Su Phì đã chủ động xây dựng các phương án, nhất là đảm bảo không có bất kỳ thí sinh nào không đến được điểm thi do bị ảnh hưởng bởi thời tiết, mưa bão, lũ lụt.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có 2 điểm thi với tổng số 348 thí sinh đăng ký tham gia.

Đến nay, huyện Hoàng Su Phì đã cơ bản đảm bảo các điều kiện cần thiết cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đây là kỳ thi quan trọng, mở ra tương lai cho học sinh. Vì thế cùng với công tác chuẩn bị của cấp ủy, chính quyền địa phương thì nhà trường, gia đình cũng cần thường xuyên khích lệ, động viên tinh thần để các em có tâm thế tự tin. Đó sẽ là những yếu tố quyết định để kỳ thi trên địa bàn được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả tốt nhất./.

Tuấn Quỳnh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc