Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thi thiết bị tự làm cấp cơ sở

18:20, 17/06/2022

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, công tâm, Hội thi thiết bị tự làm cấp cơ sở của trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang đã thành công tốt đẹp. Đây sẽ là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, gắn lý thuyết với thực hành.

Các thí sinh thuyết trình về sản phẩm dự thi

Máy tính, các bộ phận cấu thành của chiếc máy tính dường như còn rất xa lạ với nhiều em học sinh vùng cao của tỉnh Hà Giang. Do đó, để tạo hứng thú cho các em học sinh trong quá trình học, đồng thời được dễ dàng quan sát. Nhóm các thầy cô giáo khoa Công nghệ thông tin, trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ đã nghiên cứu, xây dựng lên mô hình bảo trì máy tính để áp dụng vào công tác giảng dạy. Cũng từ thực tiễn công tác giảng dạy, các thầy cô giáo của Khoa cơ khí động lực nhận thấy những khái niệm rơ le, cầu chì, roto, starto, giá chổi than sẽ rất khó hiểu đối với các em học sinh nếu không được sơ đồ hóa bằng các mô hình.

Ban giám khảo chấm các sản phẩm dự thi

Mô hình bảo trì máy tính, hệ thống khởi động điện ô tô là 2 trong 8 mô hình tham gia Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở của trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ năm 2022. Đây là sân chơi bổ ích dành cho các thầy cô giáo không ngừng nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học để tạo hứng thú cho học sinh.

BTC trao giải cho sản phẩm dự thi xuất sắc

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các nhóm tác giả có thành tích xuất sắc. Từ kết quả của Hội thi sẽ giúp phong trào đổi mới, sáng tạo trong giáo viên và học sinh của nhà trường tiếp tục lan tỏa. Là tiền để để nhà trường lựa chọn, hoàn thiện các mô hình tiêu biểu để tham gia Hội thi toàn quốc./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc