Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ký kết hợp đồng thu bảo hiểm giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang

09:40, 30/06/2022

Sáng ngày 29/6, BHXH tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ ký kết hợp đồng uỷ quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang.

Toàn cảnh lễ ký kết

Theo nội dung hợp đồng được ký kết giữa 3 đơn vị, Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang sẽ thực hiện việc đôn đốc, thu tiền đóng, tiếp nhận hồ sơ của người tham gia; thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền vận đông phát triển người tham gia BHXH, BHYT và thông tin kịp thời những thay đổi về chế độ, chính sách BHXH, BHYT đến người tham gia theo đúng yêu cầu của cơ quan BHXH. Đảm bảo cơ sở vật chất, kỹ thuật, tài chính và nguồn nhân lực để thực hiện công tác phát triển, duy trì người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng. Xây dựng kế hoạch chi tiết, làm việc cụ thể với nhân viên thu của các tổ chức không đủ điều kiện để tiếp tục ký hợp đồng uỷ quyền. Tổ chức các điểm thu trên địa bàn cấp xã có ít nhất 1 điểm thu, có nhân viên trực để hỗ trợ, hướng dẫn hồ sơ thu nộp. Tổ chức các buổi Hội nghị tuyên truyền trực tiếp, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo từng tuần, tháng, quý.

Tính đến hết tháng 5 năm 2022, toàn tỉnh đã có 44.950 người tham gia BHXH 

Thời gian qua, BHXH tỉnh Hà Giang luôn chủ động bám sát các giải pháp chỉ đạo, điều hành của BHXH Việt Nam, Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh; cũng như phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành và cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

Các đơn vị ký kết hợp đồng uỷ quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng

Tính đến hết tháng 5 năm 2022, toàn tỉnh đã có 44.950 người tham gia BHXH 44.950, đạt 95,11% dự toán BHXH Việt Nam giao, trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện là trên 11.600 người; số người tham gia BHYT là trên 852.500 người, tỷ lệ bao phủ BHYT so với dân số đạt 96,81% dân số. Do đó, việc ký kết hợp đồng uỷ quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang sẽ góp phần tăng thêm độ bao phủ bảo hiểm trên địa bàn tỉnh./.

Văn Hương- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc