Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

17:27, 25/06/2022

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7 - 8/7. Trong kỳ thi này, huyện Mèo Vạc có 01 điểm thi đặt tại Trường trung học phổ thông (THPT) huyện với 15 phòng thi, có 192 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện nay, Nhà trường đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.

Giáo viên đang tích cực ôn luyện cho học sinh

Trong đó Nhà trường đã và đang tập trung tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi; kiểm tra công tác chuẩn bị; xây dựng phương án ứng phó với tác động của dịch Covid-19 và tiến hành rà soát cơ sở vật chất phục vụ thi. Đến nay, nhà trường cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị tại điểm thi về: điều kiện cơ sở vật chất; công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong quá trình diễn ra kỳ thi; theo dõi, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tại các điểm thi theo đúng tiến độ, kế hoạch… Để đảm bảo công tác ôn thi đạt kết quả cao, giáo viên phụ trách tiến hành ôn thi tốt nghiệp cho học sinh đúng phân phối chương trình theo các bước. Cho học sinh ôn tập nội dung kiến thức lý thuyết; sau đó cho các em làm câu hỏi trắc nghiệm, đảm bảo cho các em kĩ năng tốt nhất trong quá trình thi tốt nghiệp.

Ngoài việc tập trung ôn thi, Nhà trường đã tổ chức hướng nghiệp cho các em học sinh dựa trên năng lực và sở trường. Các em học sinh khối lớp 12 được tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng vào các trường đại học, cao đẳng, đơn vị doanh nghiệp và các công ty tuyển dụng, đào tạo lao động xuất khẩu. Giúp các em chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp với khả năng, năng khiếu, điều kiện của bản thân và nhu cầu của xã hội.

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)

 

 


Ý kiến bạn đọc