Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tâm sự phóng viên vùng cao biên giới

06:01, 21/06/2022

Với đặc thù là huyện vùng cao biên giới, điều kiện đi lại khó khăn, phương tiện, thiết bị thiếu thốn. Song đội ngũ phóng viên Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện Mèo Vạc đã không quản ngại khó khăn đến với dân; lắng nghe ý kiến của dân, truyền tải tâm tư, nguyện vọng của người dân đến với Đảng, chính quyền cũng như chuyển tải chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước tới người dân.

Phóng viên Minh Chuyên tác nghiệp tại xã Niêm Sơn

Là người gắn bó 10 năm trong nghề, phóng viên Minh Chuyên, Trung tâm văn hóa TT&DL huyện Mèo Vạc đã luôn nỗ lực và tự học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; dẫu phần lớn chưa được đào tạo nghề báo thực sự bài bản, chuyên nghiệp thế nhưng từ báo nói, báo viết, báo hình đến quay phim, dựng phim, biên tập viên… anh đều hoàn thành tốt. Phóng viên Minh Chuyên chia sẻ: Trước sự bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, bản thân tôi cũng nhận thức được vai trò trách nhiệm của bản thân trong thông tin tuyên truyền tới khán giả. Tôi luôn nỗ lực, rèn luyện, cố gắng phấn đấu trau dồi kiến thức để khai thác được mọi khía cạnh của cuộc sống.

Là huyện miền núi biên giới, mật độ dân cư không đều, phân bố rải rác, địa hình bị chia cắt mạnh, đường xá đi lại khó khăn nỗi vất vả của phóng viên ở cơ sở. Muốn có thông tin từ cơ sở, họ phải đi những quãng đường dài hàng chục cây số mới đến được nơi cần đến. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, họ vẫn đam mê và nhiệt huyết với nhiệm vụ được giao. Anh Nguyễn Minh Đức, phóng viên Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện bộc bạch: Với địa hình, khí hậu khác biệt với vùng xuôi, chúng tôi thường hay tác nghiệp ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, thậm chí là khu vực nguy hiểm đặc biệt như là trong mùa mưa lũ. Tuy nhiên, bằng lòng yêu nghề chúng tôi luôn luôn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, để đưa những hình ảnh chân thực, những thông tin thật gần gũi đến với bà còn nhân dân.

Ông Chu Minh Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện Mèo Vạc cho biết: Để thông tin tuyên truyền kịp thời chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, sự phát triển cũng như các hoạt động của từng địa phương đến với mọi người dân một cách nhanh nhất, trung thực nhất, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu thưởng thức của khán - thính giả và yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới lãnh đạo Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện luôn quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội ngũ viên chức, Phóng viên của đơn vị từ cơ sở vật chất như máy tính, máy quay, máy ảnh… để phục vụ cho công việc. Ngoài ra, chúng tôi còn phân công nhiệm vụ, công việc cho từng phóng viên theo từng lĩnh vực. Nhờ đó, những năm gần đây đơn vị luôn là một trong những đơn vị có lượng tin bài nhiều, chất lượng tốt; được Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh đánh giá cao.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sỹ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”, những người làm báo Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện Mèo Vạc vẫn không ngừng học tập và rèn luyện, trau dồi kinh nghiệm, tiếp thu kiến thức, đổi mới cách thức làm việc để nâng cao chất lượng những tác phẩm báo chí; đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng các chương trình; nâng cao vai trò, vị thế để xứng tầm là cơ quan tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc.

Hà Linh (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc