Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thị trường đồ dùng học tập – Hàng do Việt Nam sản xuất chiếm ưu thế

17:31, 29/06/2022

Thị trường đồ dùng học tập phục vụ việc học hè và phục vụ cho năm học mới 2022 – 2023 trên địa bàn tỉnh hiện nay đã có nhiều mẫu mã đẹp, phong phú, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đáng chú ý, hàng hóa do Việt Nam sản xuất tiếp tục chiếm ưu thế và được nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn.

Thị trường đồ dùng học tập – Hàng do Việt Nam sản xuất chiếm ưu thế

Hàng hóa do Việt Nam sản xuất tiếp tục chiếm ưu thế

Mặc dù mới giữa kỳ nghỉ hè, song để phục vụ việc học hè của các em học sinh, những ngày gần đây, các nhà sách, cửa hàng bán đồ dùng học tập trên địa bàn Thành phố Hà Giang đã bày bán các loại đồ dùng học tập, sách vở, thu hút nhiều phụ huynh và học sinh đến tham khảo và mua sắm. Đáng chú ý, hàng hóa do Việt Nam sản xuất tiếp tục chiếm ưu thế, bởi có kiểu dáng, mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp; trên mỗi sản phẩm đều ghi rõ thông tin về chất liệu, trọng lượng, kích thước để các bậc phụ huynh yên tâm khi mua về cho con mình sử dụng.  

Những sản phẩm đang được khách hàng lựa chọn nhiều là các loại vở viết bởi có độ sáng, độ trắng cao

Tại Thế giới sách thuộc Công ty Cổ phần Văn hóa giáo dục Hà Giang, hiện nay đang bán đến hơn 85% sản phẩm đồ dùng học tập đến từ các thương hiệu trong nước sản xuất. Trong đó, chủ yếu là các sản phẩm có thương hiệu lớn như: Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé, Kim Long.... Theo khảo sát, những sản phẩm đang được khách hàng lựa chọn nhiều là các loại vở viết bởi có độ sáng, độ trắng cao, có tác dụng chống lóa, đỡ mỏi mắt, chất lượng giấy tốt, dòng kẻ rõ ràng, mẫu mã đẹp. Ngoài ra, các loại bút bi, bút mực và ba lô, cặp xách mang thương hiệu Việt như Ladoda, Minh Tiến… tiếp tục lấy được niềm tin của người tiêu dùng với nhiều kiểu dáng đẹp, chất lượng không thua kém hàng nhập ngoại.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tập trung đầu tư thiết bị công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm

Việc ngày càng nhiều phụ huynh tin, lựa chọn cho con em mình những sản phẩm đồ dùng học tập mang thương hiệu Việt đã khẳng định ưu thế của các sản phẩm này, từ đó góp phần không nhỏ vào thành công của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tập trung đầu tư thiết bị công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới mẫu mã để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng./.

Hải Hà- Phương Duyên

 

 


Ý kiến bạn đọc