Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống để kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công

18:38, 02/07/2022

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT về việc xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó, đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn và thành công. Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2 cấp của tỉnh Hà Giang đã chủ động xây dựng các phương án, sẵn sàng ứng phó để kỳ thi diễn ra thành công.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Hà Giang có tổng số 5.891 thí sinh đăng ký tham gia dự thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Trường THPT Đồng Văn có tổng số 158 thí sinh đăng ký dự thi. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra đúng quy chế và thành công, nhà trường đã tập trung ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh. Tổ chức quán triệt quy chế thi cho học sinh và các giáo viên làm công tác coi thi. Đồng thời chuẩn bị khu nội trú đáp ứng cho từ 70 đến 80 học sinh. Đối với các thí sinh có hộ khẩu tại thị trấn hoặc ở trọ ở ngoài, nhà trường đã lập danh sách có đầy đủ thông tin để thuận lợi trong việc quản lý.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Hà Giang có tổng số 5.891 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Tổng số điểm thi của toàn tỉnh là 32 điểm với 282 phòng thi chính thức, 64 phòng chờ thi và 64 phòng dự phòng. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công và đúng quy chế, trong thời gian qua, từng trường THPT và Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2 cấp của tỉnh đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống về thiên tai, dịch covid19 và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đến thời điểm hiện tại tỉnh Hà Giang đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày mùng 7 và mùng 8/7. Việc xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra đã được các cấp, các ngành chuẩn bị chu đáo. Tuy nhiên qua kiểm tra, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh cũng nhấn mạnh, công tác chuẩn bị là rất cần thiết, song tinh thần, trách nhiệm trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi của từng thí sinh, nhà trường và các huyện, thành phố sẽ là yếu tố quan trọng nhất./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc