Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lan tỏa tour du lịch online linh thiêng Vị Xuyên

18:23, 10/07/2022

Nhằm quảng bá tiềm năng du lịch tâm linh, du lịch về nguồn đối với các đơn vị doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước, đồng thời đáp ứng mong mỏi của du khách, Tour du lịch online “Linh thiêng Vị Xuyên” đã được Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức nhân kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Sản phẩm du lịch hình thức trực tuyến lần này tiếp tục mang dấu ấn và được du khách đánh giá cao.

 

Thông qua những hình ảnh được truyền hình trực tiếp, sự dẫn dắt của các thuyết minh viên, tour du lịch đem đến cho du khách những cảm nhận chân thực nhất về hình ảnh nghĩa trang liệt sỹ

Tour online diễn ra tại 3 điểm cầu, nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên và Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Thanh Sơn xã Thanh Thủy. Thông qua những hình ảnh được truyền hình trực tiếp, sự dẫn dắt của các thuyết minh viên, tour du lịch đem đến cho du khách những cảm nhận chân thực nhất về hình ảnh nghĩa trang liệt sỹ với quy mô mở rộng, xây dựng khang trang; về những đoàn cựu chiến binh thăm lại chiến trường xưa trong sự xúc động, nghẹn ngào…

Chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch "Linh thiêng Vị Xuyên" tại điểm cầu Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Trên điểm bao 468 nơi Đền thờ các AHLS Mặt trận Vị Xuyên, du khách được chứng kiến sự uy nghi, tấp nập những đoàn người qua lại. Thuyết minh viên cũng sẽ giúp du khách có thêm những thông tin về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc cách đây gần 40 năm, tinh thần quả cảm, anh dũng, kiên cường “sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử” của quân và dân ta.

Các cựu chiến binh viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên trên điểm cao 468, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).

Một trong những địa danh lịch sử trong hành trình về với những địa chỉ “đỏ” của Mặt trận Vị Xuyên năm xưa đó là Làng Ping, nay là Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Thanh Sơn xã Thanh Thủy cũng đã được giới thiệu đến du khách. Nơi đây vừa là nơi ẩn trú, tập kết hậu cần, quân y, vừa là nơi chốt chặn, phản công của quân đội ta trên hướng Vị Xuyên.

Với thời lượng 60 phút vào buổi sáng tại 3 điểm cầu và 60 phút vào buổi tối khi diễn ra đại lễ cầu siêu tại nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, tour du lịch online “Linh thiêng Vị Xuyên” được truyền tải trên 2 nền tảng, phần mềm trực tuyến Zoom và livetream trực tiếp trên trang fanpage của Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh. Tour online nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo các đơn vị doanh nghiệp lữ hành, người dân và du khách.

Ứng dụng công nghệ số để quảng bá du lịch, kết nối du khách, Tour du lịch online là hình thức sáng tạo và ngày càng được Trung tâm thông tin xúc tiến du  lịch tỉnh phát huy thực hiện. Sản phẩm du lịch “ Linh thiêng Vị Xuyên” tiếp tục là chương trình thành công của tour online, đưa du khách đến với Hà Giang qua màn ảnh nhưng vẫn đầy đủ những trải nghiệm, những cung bậc cảm xúc và có tác dụng kích cầu du lịch./.

Văn Bính- Hương Giang


Ý kiến bạn đọc