Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Thiếu giáo viên dạy Ngoại ngữ, Tin học trong năm học 2022- 2023

18:13, 08/08/2022

Đẩy mạnh Chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học hai bộ môn Ngoại ngữ, Tin học cũng là một giải pháp cấp bách tạm thời, trước mắt của huyện Hoàng Su Phì trong bối cảnh thiếu hụt nghiêm trọng định biên giáo viên của hai bộ môn này. Nguyên do là bởi Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 tiếp tục mở rộng đối với lớp 3, lớp 7 và năm đầu tiên đối với lớp 10 trong năm học 2022-2023 tới đây. Với huyện Hoàng Su Phì hiện có tổng số 25 trường học cấp Tiểu học và THCS song chỉ có 5 giáo viên Ngoại ngữ, 6 giáo viên Tin học và đây là một thách thức lớn đối với ngành giáo dục không chỉ của huyện Hoàng Su Phì trong năm học 2022 – 2023 tới đây…

 

Một cuộc họp khẩn cấp được triệu tập vào đầu tháng 8

Một cuộc họp khẩn cấp được triệu tập vào đầu tháng 8 giữa lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoàng Su Phì với Hiệu trưởng tất cả các đơn vị trường Tiểu học, THCS, giáo viên bộ môn Ngoại ngữ, Tin học trên địa bàn huyện nhằm thống nhất giải pháp dạy môn Ngoại ngữ, Tin học trong năm học 2022-2023 tới đây.

Trước mắt, huyện Hoàng Su Phì chưa thể bố trí được giáo viên Ngoại ngữ, Tin học đủ theo định biên. Do đó, 5 giáo viên Ngoại ngữ, 6 giáo viên Tin học sẽ phải cáng đáng dạy học ở tất cả 25 đơn vị trường học. Và phương án dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến là giải pháp tối ưu nhất được đưa ra.

Trước mắt, huyện Hoàng Su Phì chưa thể bố trí được giáo viên Ngoại ngữ, Tin học đủ theo định biên

Việc dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, tức là giáo viên lên lớp trực tiếp đối với lớp A thì đồng thời lên lớp trực tuyến đối với lớp B trong cùng một trường, thậm chí kết nối trực tuyến với một lớp khác ở trường lân cận nếu có đủ điều kiện trang thiết bị và mạng Internet. Việc này nhằm giảm áp lực đi lại và quá tải giờ lên lớp đối với giáo viên Ngoại ngữ, Tin học song phương án này chỉ mang tính tạm thời. Với những môn đặc thù, việc dạy và học trực tiếp đã khó nay dạy, học trực tuyến chắc chắn sẽ càng khó khăn hơn, nhất là với mặt bằng nhận thức, kiến thức của các em học sinh trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì nói riêng, toàn tỉnh nói chung với hai môn Ngoại ngữ và Tin học. Cùng với đó là chế độ phát sinh đối với giáo viên trợ giảng ở các lớp trực tuyến, vấn đề đường truyền, trang thiết bị dạy học trực tuyến…cũng sẽ là những vấn đề nan giải, những thách thức lớn đang đặt ra cho năm học 2022 – 2023 tới đây.

Văn Hương- Hương Giang

 

 


Ý kiến bạn đọc