Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Đẩy nhanh tiến độ tiêm Vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

16:11, 18/08/2022

Trong thời gian này, huyện Vị Xuyên đang đẩy nhanh tiến độ tiêm Vacxin phòng Covid-19 cho các lứa tuổi. Trong đó công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em đi tiêm phòng được huyện Vị Xuyên quan tâm, chú trọng.

 

Huyện Vị Xuyên giao trách nhiệm đến từng xã, thị trấn, thực hiện tuyên truyền vận động nhân dân đưa con em đến các trạm, cơ sở y tế gần nhất thực hiện tiêm phòng.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên, đến nay, đối tượng từ 12 đến 17 tuổi đã triển khai tiêm mũi 1 và mũi 2 cho hơn 10 nghìn em, đạt 100%; mũi 3 đã tiêm cho hơn 3.100 em. Tổng số trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cần tiêm là gần 15.500 em, trong đó mũi 1 đã tiêm được 12.627 em, đạt 81,82%, mũi 2 được 8.708 em, đạt hơn 56,4%. Sắp bước vào năm học mới, việc tiêm Vacxin đủ mũi theo lứa tuổi sẽ góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh. Do đó, huyện Vị Xuyên giao trách nhiệm đến từng xã, thị trấn, thực hiện tuyên truyền vận động nhân dân đưa con em đến các trạm, cơ sở y tế gần nhất thực hiện tiêm phòng.

Đến nay, đối tượng từ 12 đến 17 tuổi đã triển khai tiêm mũi 1 và mũi 2 cho hơn 10 nghìn em

Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch tiêm cho lứa tuổi từ 5 đến 17 tuổi. Phối hợp với các xã, thị trấn và các Hội, đoàn thể tổ chức rà soát toàn bộ đối tượng chưa được tiêm đủ mũi, đồng thời tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em đi tiêm. Bên cạnh đó, chuẩn bị các điểm tiêm chủng cũng như trang thiết bị để đảm bảo thuận lợi và an toàn cho các điểm tiêm.

Khi trẻ đã được tiêm đủ liều Vacxin sẽ tạo ra sự bảo vệ lâu dài, ngăn biến chứng Covid-19 trở nặng

Hiện nay, bệnh Covid-19 đã xuất hiện thêm các biến thể phụ mới của biến thể Omicron. Khi trẻ đã được tiêm đủ liều Vacxin sẽ tạo ra sự bảo vệ lâu dài, ngăn biến chứng Covid-19 trở nặng, đồng thời cũng góp phần làm giảm nguy cơ lây nhiễm, giảm nhẹ các triệu chứng, giúp trẻ nhanh chóng khỏi bệnh./.

Quỳnh Anh- Ngọc Thơ( Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc