Có thể khẳng định, thời gian qua, tỉnh ta đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo từ cấp tỉnh đến cơ sở, từ người đứng đầu đến các ngành, cơ quan. Qua đó, góp phần bảo đảm thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Ghi nhận của Phóng viên Đài PT-TH tỉnh Hà Giang về nội dung này tại huyện Bắc Mê.
UBND thị trấn Yên Phú đã nhanh chóng nghiên cứu, xác minh và giải quyết thành công đơn của gia đình anh Lý Văn Ỏng |
Tháng 6/2022, gia đình anh Lý Văn Ỏng ở thôn Yên Cư đã làm đơn gửi UBND thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê về việc đề nghị giải quyết tranh chấp đất vườn rừng. Ngay sau khi tiếp nhận đơn, UBND thị trấn Yên Phú đã nhanh chóng nghiên cứu, xác minh và giải quyết thành công, kịp thời.
Đến hết tháng 7 năm 2022, tỷ lệ giải quyết đơn của UBND huyện Bắc Mê đạt 92,7% |
Đến hết tháng 7 năm 2022, UBND huyện Bắc Mê đã tiếp nhận 25 lượt công dân, số đơn tiếp nhận là 41 đơn, tỷ lệ giải quyết đạt 92,7%. Để có được kết quả trên, UBND huyện Bắc đã triển khai một số giải pháp như: Kiện toàn lại Ban tiếp công dân huyện và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các thành viên, ban hành quy chế, niêm yết lịch tiếp công dân.
Đến hết tháng 7 năm 2022, UBND huyện Bắc Mê đã tiếp nhận 25 lượt công dân, số đơn tiếp nhận là 41 đơn |
Để củng cố niềm tin của nhân dân, bên cạnh sự vào cuộc, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, công tác thanh tra trách nhiệm việc chấp hành pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo cũng được quan tâm.
Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là yếu tố quan trọng củng cố niềm tin của dân với Đảng- Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương. Qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện ngày càng phát triển./.
Hải Yến- Hồng Quang
Ý kiến bạn đọc