Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Dấu ấn công tác từ thiện nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang

17:30, 23/11/2022

Năm 2022 đánh dấu chặng đường 76 năm xây dựng và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2022), 31 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang. Bằng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, thời gian qua các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo; góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Trong 5 năm từ 2017-2022 toàn tỉnh đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa được 584 nhà CTĐ với tổng trị giá trên 70 tỷ đồng

Một trong những dấu ấn của Hội Chữ thập đỏ tỉnh thời gian qua đó chính là làm tốt vai trò cầu nối với các tổ chức, cá nhân cùng chung tay làm nhà chữ thập đỏ. Trong 5 năm từ 2017-2022 toàn tỉnh đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa được 584 nhà chữ thập đỏ với tổng trị giá trên 70 tỷ đồng. Những ngôi nhà được hoàn thành kịp thời đã giúp người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn có nơi ăn, chốn ở ổn định. Gia đình ông Trần Văn Hiếu ở thôn Chang, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang chính là một trong những hộ dân được hỗ trợ làm nhà chữ thập đỏ.

Những ngôi nhà được hoàn thành kịp thời đã giúp người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn có nơi ăn, chốn ở ổn định

Đối với những người làm công tác Hội Chữ thập đỏ, mỗi món quà trao đi là một tấm lòng nhân ái. Chính vì vậy, việc khảo sát, lập danh sách những địa chỉ nhân đạo, thống kê các hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ luôn công khai, minh bạch; đảm bảo việc hỗ trợ đúng mục đích, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đối tượng.

Các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo

Cùng với chương trình làm nhà chữ thập đỏ, các phong trào, cuộc vận động nhân đạo luôn được Hội Chữ thập đỏ các cấp triển khai sâu rộng, phong phú, đa dạng, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia trên phương châm chuyển dần từ trợ cấp sang hỗ trợ sinh kế phát triển bền vững. Riêng năm 2022, bằng các hình thức như: Trợ giúp đỡ đầu, khám chữa bệnh, tặng quà, cấp học bổng, hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi… Hội chữ thập đỏ tỉnh đã thực hiện các hoạt động cứu trợ xã hội, thiên tai đạt trên 34 tỷ đồng.

Hội chữ thập đỏ tỉnh đã thực hiện các hoạt động cứu trợ xã hội, thiên tai đạt trên 34 tỷ đồng.

Có thể thấy, những hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh ngày càng phát triển và tạo được sức lan toả lớn trong cộng đồng. Với những việc làm đầy ý nghĩa, mang tính nhân đạo sâu sắc, hệ thống tổ chức và đội ngũ cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang đã và đang đóng góp có hiệu quả; phát huy vai trò nòng cốt trong việc đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động nhân đạo, từ thiện. Góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

Nguyễn Tâm- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc