Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Niềm vui trong những căn nhà mới

18:27, 21/11/2022

Vào thời điểm này trên Cao nguyên đá đã bắt đầu đón những đợt gió lạnh đầu mùa. Không còn nỗi lo rét buốt, mưa ướt trong những căn nhà tạm, rất nhiều gia đình đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Mèo Vạc phấn khởi, hạnh phúc hơn trong những căn nhà mới. Đó là những căn nhà của tinh thần đại đoàn kết, sự sẻ chia, đùm bọc và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước để đồng bào vươn lên ổn định cuộc sống.

Huyện Mèo Vạc đã hoàn thành xóa nhà tạm cho 844 hộ

Theo Kế hoạch thực hiện Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang, huyện Mèo Vạc đã hoàn thành xóa nhà tạm cho 844 hộ, trong đó có 5 hộ người có công, 31 hộ cựu chiến binh nghèo, 391 hộ nghèo ở các xã biên giới và 417 hộ nghèo ở các xã nội địa. Không dừng ở con số này, năm 2022, huyện Mèo Vạc tiếp tục kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 224 gia đình với số tiền huy động trên 15 tỷ đồng.

Trong căn nhà kiên cố, chắc chắn cuộc sống của các gia đình sẽ có nhiều thay đổi

Một buổi tối chớm đông ở thôn Sán Tớ của thị trấn Mèo Vạc. Ông bà Thò Mí Pó và Thò Thị Chúa năm nay đã có căn nhà mới để ở. Trong căn nhà kiên cố, chắc chắn cuộc sống của ông bà sẽ có nhiều thay đổi, không còn nỗi lo rét buốt, mưa gió trong mùa đông năm nay.

Rất nhiều những căn nhà mới xây kiên cố kịp hoàn thành trao cho những hộ gia đình

Gia đình ông Thò Mí Pó và bà Thò Thị Chúa là hộ đồng bào người Mông đặc biệt khó khăn ở thôn Sán Tớ, thị trấn Mèo Vạc. Họ đều đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm” trên vùng đất quanh năm mây mù bao phủ. Được sự hỗ trợ của Nhà nước và Nhân dân, trong một khoảng thời gian ngắn, khởi công từ giữa năm đến cuối tháng 10, căn nhà của gia đình ông Pó đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Ông Thò Mí pó, thôn Sán Tớ, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc chia sẻ: Bây giờ có nhà mới ông bà vui lắm. Nhà mới sạch sẽ, ngăn nắp, làm việc gì cũng dễ. Năm nay ông bà không sợ rét, không sợ mưa ướt nữa. Thằng con trai nó bảo ở nhà nuôi bò, lấy vợ.

Những căn nhà mới thay thế nhà tạm sẽ giúp người dân có nơi ăn, chốn ở ổn định

Cao nguyên đá bắt đầu chuyển mùa đón không khí lạnh. Rất nhiều những căn nhà mới xây kiên cố kịp hoàn thành trao cho những hộ gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở của huyện Mèo Vạc từ nguồn vận động xã hội hóa. Những căn nhà mới thay thế nhà tạm sẽ giúp người dân có nơi ăn, chốn ở ổn định, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.

Hương Giang- Tiến Thành

 


Ý kiến bạn đọc