Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi tặng quà tại huyện Mèo Vạc

16:06, 22/11/2022

Sáng 22.11, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm, kiểm tra cơ sở chế biến rượu ngô men lá và trao tặng quà cho các hộ nghèo tại thôn Ha Ía; xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc. Cùng đi có Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Vương Ngọc Hà.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi thăm, kiểm tra cơ sở chế biến rượu ngô men lá của HTX Gia Hoàng thôn Ha Ía (Cán Chu Phìn, Mèo Vạc)

Tại thôn Ha Ía, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi đã được tìm hiểu quá trình sản xuất rượu ngô truyền thống của người dân địa phương. Theo đó rượu ngô Mê Cung Đá được nấu từ nguyên liệu ngô hạt địa phương và men lá trồng trên vùng Cao nguyên đá. Rượu được trưng cất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, nấu chõ gỗ, đun củi với nguồn nước được lấy trong hang đá tự nhiên. Rượu nấu xong được ủ bằng chum sành cổ trong hang đá với nhiệt độ ổn định từ 16-18 độ C giúp làm lão hoá rượu nhanh và khử độc tố. Hiện nay, HTX Gia Hoàng đã đầu tư xây dựng với hệ thống nhà xưởng chưng cất, ủ rượu ngô theo quy mô tập trung.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi thăm, tặng quà các hộ nghèo thôn Ha Ía (Cán Chu Phìn, Mèo Vạc)

Sau khi thăm cơ sở chế biến rượu ngô men lá; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi đã đi thăm, trao tặng quà cho 05 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn Ha Ía.

Tin, ảnh: Hà Linh  (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc