Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế người khuyết tật

15:54, 02/12/2022

Sáng 2/12, Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày quốc tế người khuyết tật “3/12/1992 – 3/12/2022” và biểu dương người khuyết tật điển hình tiên tiến vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Hội Người khuyết tất tỉnh cũng đã tặng giấy chứng nhận, biểu dương những người khuyết tật có thành tích tiêu biểu trong phát triển kinh tế giỏi năm 2022

Tại tỉnh Hà Giang, hiện có hơn 4.400 người khuyết tật, trong đó, một số thuộc diện nghèo, cận nghèo cần sự giúp đỡ. Những năm qua tỉnh Hà Giang đã có nhiều chủ trương chính sách, kêu gọi xã hội hóa quan tâm trợ giúp người khuyết tật nhiều hơn, toàn diện hơn trợ giúp người khuyết tật ổn định cuộc sống để có điều kiện học tập, sinh hoạt, làm ăn sinh sống tốt hơn.

Với Hội Người Khuyết tật tỉnh, nhiều năm qua đã làm tốt công tác đối ngoại nhân dân, vận động quyên góp bằng tiền, hiện vật từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh triển khai thành công các hoạt động đề trợ giúp cho các hoàn cảnh khó khăn; công tác dạy nghề cho hội viện được triển khai hiệu quả, tạo điều kiện cho người khuyết tật có cơ hội được tham gia học nghề, tìm việc làm. Phong trào Văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên được quan tâm, đã có nhiều Vận động viên người khuyết tật của tỉnh tham gia các giải thể thao dành cho người khuyết tật trong nước và khu vực Đông Nam Á đạt được nhiều thành tích cao.

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho những cá nhân có thành tích xuất sắc tại các giải thể thao dành cho người khuyết tật trong nước và khu vực. Hội Người khuyết tất tỉnh cũng đã tặng giấy chứng nhận, biểu dương những người khuyết tật có thành tích tiêu biểu trong phát triển kinh tế giỏi năm 2022.

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc