Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các cơ sở bảo trợ xã hội chăm lo Tết cho trẻ mồ côi

20:30, 21/01/2023

Mùa xuân là mùa đoàn viên, ấm no, hạnh phúc. Hơn ai hết, trẻ nhỏ luôn háo hức đón chờ để cùng gia đình, người thân du xuân, đón tết. Thế nhưng, vẫn còn nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn nên ngày xuân về mà niềm vui chưa trọn vẹn. Với mong muốn chung tay mang đến cái Tết vui tươi, đầm ấm cho mọi trẻ em, các Trung tâm, Cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo cho các em cảm nhận được không khí đón Tết ấm áp của một gia đình.

Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển Hà Giang ở xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên

Những ngày cận Tết, tại Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển Hà Giang ở xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên là nơi đang chăm sóc, nuôi dưỡng 24 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không khí Tết đang được hâm nóng, nhộn nhịp hơn bởi các hoạt động, vui chơi, giải trí. Các em được tham gia bày biện mâm ngũ quả, trải nghiệm gói bánh trưng ngày Tết. Những hoạt động ý nghĩa này không chỉ giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với mọi người, mà thực sự đã giúp các em thêm ấm lòng, hoà vào niềm vui chung trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Các em được tham gia bày biện mâm ngũ quả, trải nghiệm gói bánh trưng ngày Tết.

Hiện nay, toàn tỉnh có 730 trẻ mồ côi, được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm đưa vào nuôi dưỡng, chăm sóc tại các Trung tâm, Cơ sở bảo trợ xã hội. Để kịp thời động viên tinh thần các em trong dịp Tết Quý Mão năm 2023, từ nhiều nguồn lực khác nhau cấp ủy chính quyền địa phương trong tỉnh đã dành tặng nhiều suất quà Tết ý nghĩa, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động vui xuân Tết, tạo điều kiện tốt nhất để các em cảm nhận được không khí Tết đầm ấm, vui tươi.

Toàn tỉnh có 730 trẻ mồ côi, được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm đưa vào nuôi dưỡng, chăm sóc tại các Trung tâm, Cơ sở bảo trợ xã hội

Ngày tết, ngày xuân ai cũng mong được sum vầy bên gia đình. Dù không may mắn trong cuộc sống, không có một gia đình trọn vẹn, nhưng với sự chung tay hỗ trợ của cả cộng đồng, những đối tượng trẻ em mồ côi tại các Trung tâm, Cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã và đang có một mái nhà chung ấm cúng trong bầu không khí Tết cận kề. Đây cũng là động lực giúp các em vượt qua khó khăn, hoà nhập chung với bạn bè, vươn lên trong học tập, để trở thành người có ích cho quê hương, đất nước./.

Hồng Hải- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc