Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Người Tây trải nghiệm ăn tết Việt

09:13, 23/01/2023

Tết đến, xuân về mọi người lại tất bật cho công việc mua sắm, dọn dẹp trang hoàng nhà cửa để chào đón một năm mới xung túc và an vui. Đối với những người ngoại quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam thì tết chính là dịp để họ hiểu và trải nghiệm nhiều hơn về một nét đặc sắc văn hóa của người Việt.

Chị Ronima Mazumder trải nghiệm gói bánh chưng truyền thống trong ngày tết

Được ăn cái tết đầu tiên tại Việt Nam, chị Ronima Mazumder quốc tịch Ấn Độ cảm thấy rất hào hứng khi được trải nghiệm tập gói bánh trưng. Dù có phần lạ lẫm lóng ngóng với các công đoạn như gấp lá, buộc lạt, nhưng chị rất ấn tượng và thích thú với cách gói bánh truyền thống của người Việt. Chị Ronima Mazumder chia sẻ: Tôi cảm thấy rất thú vị khi tận tay làm nên chiếc bánh này, động tác rất khó so với tôi, nhưng tôi đang hết sức học hỏi để làm. Tôi đặc biệt rất ấn tượng với các quy trình làm chiếc bánh trưng này. Từng công đoạn được làm bằng tay một cách tỷ mỉ và chau chuốt.

Anh Dani Soler cùng gia đình đi mua sắm chuẩn bị tết

Còn đối với anh Dani Soler, quốc tịch Tây Ban Nha hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Giang cũng là lân đầu tiên anh có cơ hội được ở lại với dịp tết cổ truyền của người Việt Nam. Không khí sôi động, tươi mới của những ngày xuân làm cho anh cảm thấy rất thú vị. Được cùng bạn bè du xuân và sắm sửa trang hoàng nhà cửa đã giúp anh hiểu rõ về phong tục ngày tết Việt hơn. Anh Dani Soler cho biết: Tết ở Việt Nam thì hoàn toàn khác so với đất nước của chúng tôi; chúng tôi không dành nhiều thời gian để trang hoàng nhà cửa như thế này. Ở Việt Nam mọi người thường dành ra nhiều ngày để dọn dẹp, trang trí nhà cửa, nấu bánh và sum vầy cùng với nhau, điều đó thật ấm áp và thú vị.

Tết là dịp để người Việt sum vầy, đoàn viên với gia đình sau một năm đã qua và bên nhau chào đón một năm mới với nhiều ước vọng tốt đẹp. Còn đối với người nước ngoài, tết Nguyên đán lại là một cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa truyền thống và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của những ngày tết cổ truyền Việt Nam.

Hải Hà - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc