Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang trang trí, trang hoàng đô thị chào đón Tết Nguyên đán 2023

18:57, 16/01/2023

Một mùa xuân mới lại về trên mảnh đất biên cương của Tổ quốc. Để ngày Tết thêm sáng, xanh, sạch đẹp, những ngày này trải khắp các con đường, tuyến phố của thành phố Hà Giang đang tiến hành chỉnh trang, trang trí, trang hoàng, tạo điểm nhấn đô thị, phố, phường thêm lung linh, tươi mới.

Nhân dân tổ 19, phường Minh Khai trang trí cờ, hoa đón Tết.

Để đường phố, phố thêm sáng, xanh, sạch, đẹp những ngày này tại các tuyến phố, tuyến đường, bà con nhân dân đã tiến hành tổng vệ sinh môi trường, phát dọn hai bên đường; chỉnh trang hành lang, vỉa hè, lòng đường, khu vực trước khuôn viên thuộc hộ gia đình, cơ quan; gỡ bỏ bảng, biển, băng zôn quảng cáo rao vặt trái phép trên các cột điện, cây xanh; tiến hành sơn, sửa lại cột cờ và vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng mới.

Lắp đặt màn hình LED cỡ lớn tại Quảng trường 26-3.

Để tạo điểm nhấn tại khu vực Quảng trường 26/3 và khu vực Công viên cây xanh hiện nay đơn vị thi công đang triển khai lắp đặp bảng led điện tử cỡ lớn. Đại diện đơn vị thi công cho biết hiện nay, đang khẩn trương thực hiện các công đoạn theo thiết kế và vận hành chạy thử. Với việc đưa bảng led điện tử tại khu vực này ngoài việc trang trí, tạo điểm nhấn còn giúp cho công tác tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh, con người và các chủ trương, đường phối của Đảng, Nhà nước để nhân dân đều biết và nắm được và tổ chức thực hiện.

Để công tác trang trí, trang hoàng đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố được triển khai theo đúng kế hoạch, giúp bà con nhân dân đón tết vui tươi, trọn vẹn. Những ngày này, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang đã tiến hành rà soát, sửa chữa, lắp đặt, thay mới hệ thống đèn chiếu sáng, đèn led trang trí trên các tuyến đường; trồng, đặt các chậu hoa tươi tại các trục đường chính, công viên, và  quảng trường 26/3. Đối với với Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Du lịch thành phố tiến hành treo các khẩu hiệu, băng Zôn với chủ đề chào đón Xuân Quý Mão 2023; trang trí tạo điểm nhấn tại các tuyến phố trung tâm để tạo không khí vui tươi trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Đường phố trang hoàng lung linh, không khí Tết đang đến với mọi nhà, mọi người. Năm mới mỗi người dân trên thành phố đều cảm thấy hân hoan chào đón một mùa Xuân mới an lành, vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc./.

 Bàng Cường( TP Hà Giang)

 

 


Ý kiến bạn đọc