Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Hoa mai anh đào bung nở hấp dẫn du khách

16:17, 03/02/2023

Những ngày đầu xuân năm mới 2023 du khách đến với Hà Giang không chỉ được trải nghiệm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, khám phá những nét văn hoá đặc sắc mà còn được cảm nhận hơi thở mùa xuân dâng trào với cảnh sắc và hương hoa rực rỡ của sắc hoa Mai anh đào bung nở nơi Đồng Văn núi đá.

 

Sắc hoa Mai anh đào rực rỡ ngày xuân mới

Mai anh đào là loài hoa đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, những năm gần đây, để tạo cảnh quan, huyện Đồng Văn đã triển khai trồng loài hoa này dọc theo các cung đường tại trung tâm các xã, thị trấn. Những ngày đầu năm mới, hoa Mai anh đào tại các địa phương tranh nhau bung nở khiến người dân và du khách nô nức kéo về ngắm hoa, tạo nên không khí tươi vui, phấn khởi.

Du khách tìm đến cổng Đồn Biên phòng Lũng Cú - nơi có những cây Mai anh đào bung nở rực rỡ

Một trong những địa điểm được du khách tập trung lựa chọn chụp ảnh đông nhất là những cây mai anh đào trước cổng Đồn Biên phòng Lũng Cú xã Má Lé. Trung bình mỗi ngày tại đây đón hàng nghìn du khách đến để thăm quan chụp ảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mai anh đào. 

Đồng Văn có khoảng 300 cây hoa Mai anh đào

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đồng Văn có khoảng 300 cây hoa Mai anh đào được trồng các xã, thị trấn. Khi năm mới đến những cây hoa Mai anh đào nở rộ khiến không gian, cảnh vật bừng sáng và khoe vẻ đẹp quyến rũ xuân thì. Và nếu quý vị và các bạn chưa được chiêm ngưỡng hoa mai anh đào thì hãy xách balo lên và đi để được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng và cảm nhận hơi thở mùa xuân rạo rực nơi biên cương tổ quốc.

Thiện Ngay (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc