Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hành trình về địa chỉ đỏ tại Căng Bắc Mê

16:09, 20/03/2023

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, vừa qua Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức hành trình trải nghiệm ý nghĩa mang tên “Hành trình về địa chỉ đỏ” cho thanh thiếu nhi Hội đồng trẻ em cấp tỉnh tại Di tích lịnh sử Căng Bắc Mê trên địa bàn xã Yên Cường, huyện Bắc Mê. Thông qua hoạt động đã giúp thanh thiếu nhi có dịp thăm quan, tìm hiểu lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ địa phương.

Các thành viên Hội đồng trẻ em cấp tỉnh tham gia hành trình

Các thành viên Hội đồng trẻ em cấp tỉnh đã được đến thăm quan Di tích lịnh sử Căng Bắc Mê trên địa bàn xã Yên Cường, huyện Bắc Mê. Tại đây, các thành viên trong đoàn Hội đồng trẻ em cấp tỉnh được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, ý nghĩa của Di tích, đặc biệt là công tác xây dựng, tôn tạo di tích nhằm bảo tồn và gìn giữ các giá trị vốn có, nguyên gốc phục vụ cho công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, các tầng lớp nhân dân của tỉnh Hà Giang. Thông qua những hiện vật, những công trình liên quan đến những nhân vật, sự kiện lịch sử, đã tạo không gian giáo dục truyền thống có sự tương tác, chủ động tìm hiểu, giúp các thành viên trong đoàn tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích, hiểu thêm về lịch sử của địa phương.

Các em tham gia khám phá di tích Căng Bắc Mê

Hành trình thăm quan, tìm hiểu về địa chỉ đỏ tại Di tích lịnh sử Căng Bắc Mê đã đem đến những bài học lớn về truyền thống yêu nước cho mỗi thành viên Hội đồng trẻ em cấp tỉnh. Thông qua hoạt động nhằm tăng cường trải nghiệm, học các bài học lịch sử qua di tích lịch sử để thế hệ trẻ thêm hiểu, trân trọng truyền thống đấu tranh oai hùng của cha ông. Gìn giữ và phát huy hiệu quả các di tích cách mạng trong cuộc sống, góp phần bồi dưỡng tình cảm với đất nước, nuôi dưỡng tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh hơn.

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc