Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm huyện Đồng Văn năm 2023

15:10, 23/03/2023

Nhằm cung cấp thông tin cho người lao động tìm kiếm việc làm, ngày 23.3, huyện Đồng Văn phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm năm 2023.

Người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tại các gian hàng của Hội chợ

Hội chợ tư vấn giới thiệu việc làm năm 2023 huyện Đồng Văn đã thu hút trên 1.400 lao động và 20 đơn vị doanh nghiệp tuyển dụng đến từ các tỉnh, thành phố như các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và các thị trường lao động nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Nhiều ngành nghề đa dạng cần tuyển dụng tại hội chợ như: Lắp ráp điện tử, may mặc, vận hành nhà máy, khai thác than khoáng sản, chế biến dược liệu.

Điểm mới của hội chợ tư vấn việc làm năm nay là các lao động đăng ký đi làm việc ngoài tại các tỉnh, thành sẽ được hỗ trợ 1.500.000 đồng theo Nghị quyết 27 /2019 của HĐND tỉnh. Còn đối với lao động đi làm việc tại thị trường nước ngoài sẽ được hỗ trợ đào tạo ngoại ngữ tối đa là 4.000.000 đồng/người. Ngoài ra, người lao động còn được hỗ trợ tiền ăn, tiền ở đào tạo, hỗ trợ tiền đồ dùng cá nhân, tiền đi lại và các chi phí khi làm thủ tục đi làm việc tại nước ngoài. Ngay trong ngày đầu tiên của hội chợ đã có trên 250 lao động trực tiếp đăng ký đi làm tại các đơn vị doanh nghiệp ngoài tỉnh và đi lao động nước ngoài.

Hội chợ tư vấn giới thiệu việc làm huyện Đồng Văn năm 2023 đã giúp người lao động tìm kiếm việc làm, cung cấp thông tin bổ ích, cần thiết về việc làm, xuất khẩu lao động, định hướng nghề nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện. Đồng thời, tạo ra cầu nối hữu ích giúp người lao động và nhà tuyển dụng gặp gỡ, tìm được tiếng nói chung. Từ đó, góp phần đẩy mạnh hoạt động giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cho một bộ phận người lao động, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững tại địa phương.

Thiện Ngay - Đức Chung (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc