Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Chuẩn bị cho Lễ hội Văn hóa Ẩm thực 3 Miền Bắc - Trung - Nam năm 2023

16:07, 19/04/2023

Theo kế hoạch, Festival Khèn Mông tỉnh Hà Giang và Lễ hội văn hóa ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến ngày 23/4 tới đây. Đây là sự kiện lớn, quan trọng của tỉnh nên hiện nay, huyện Bắc Quang đã và đang tích cực chuẩn bị để tham gia Lễ hội…

Các đơn vị tích cực chuẩn bị sản phẩm để tham gia lễ hội

Sản phẩm chè của HTX Chế biến Chè Vinh Sính và Sản phẩm Gà ủ muối thảo mộc của Hợp tác xã Thanh niên Huỳnh Minh là 2 sản phẩm OCOP của xã Tân Thành được huyện Bắc Quang lựa chọn để tham gia trưng bày, giới thiệu tại Lễ hội văn hóa ẩm thực 3 miền Bắc-Trung-Nam năm 2023. Xác định đây là vinh dự của địa phương và của chính các Hợp tác xã, đồng thời, cũng là cơ hội giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm nên hiện nay, các Hợp tác xã đang lựa chọn những sản phẩm tốt nhất để tham gia Lễ hội.

Sản phẩm chè của HTX Chế biến Chè Vinh Sính

Ngoài các sản phẩm OCOP được lựa chọn để trưng bày và giới thiệu, huyện Bắc Quang cũng sẽ mang đến Lễ hội văn hóa ẩm thực 3 miền Bắc-Trung-Nam năm 2023 các sản phẩm ẩm thực là món ăn đặc trưng của dân tộc Tày gồm: Cá nướng, thịt treo gác bếp, thịt mắm, cá mắm, Gà nướng, Cơm Lam, Sôi đỏ, tím... Để có gian hàng ẩm thực ấn tượng và đẹp mắt, hiện nay, việc chuẩn bị các món ăn ẩm thực cũng đã được lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ từ việc lựa chọn nguyên liệu đến lựa chọn nghệ nhân, người chế biến, giới thiệu sản phẩm ẩm thực với không gian văn hóa dân tộc Tày.

Sản phẩm Gà ủ muối thảo mộc của Hợp tác xã Thanh niên Huỳnh Minh

Thời gian diễn ra Lễ hội văn hóa ẩm thực 3 miền Bắc – Trung - Nam đang đến gần. Đây sẽ là cơ hội để tỉnh Hà Giang nói chung, huyện Bắc Quang nói riêng giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực, những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc các dân tộc để thu hút khách du lịch và kích thích tiêu thụ các mặt hàng nông sản, ẩm thực, các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Hiện nay, việc chuẩn bị các món ăn ẩm thực cũng đã được lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ

Thanh Loan- Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc