Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bảo tàng tỉnh Hà Giang bắt đầu đón khách vào tham quan trở lại sau tôn tạo

16:34, 20/08/2023

Sau thời gian tôn tạo, ngày 20/8, Bảo tàng tỉnh Hà Giang chính thức mở cửa trở lại để đón khách tham quan. Ngay trong buổi sáng ngày đầu tiên mở cửa, Bảo tàng đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh và du khách đến tham quan.

 

Ngày 20/8, Bảo tàng tỉnh bắt đầu mở cửa đón khách tham quan

Khi biết thông tin Bảo tàng Hà Giang mở cửa trở lại từ ngày 20/8, em Vương Hương Trà, ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang và các bạn đã dành thời gian đến tham quan, khám phá. Với quy mô rộng, đặc biệt là ứng dụng công nghệ số tạo hiệu ứng trực quan, sinh động giúp em Vương Hương Trà có những trải nghiêm ấn tượng, phục vụ cho việc học tập.

Em Vương Hương Trà, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang và các bạn đã dành thời gian đến tham quan

Cũng trong ngày đầu tiên mở, rất nhiều gia đình đã dành thời gian đưa con em đến Bảo tàng Hà Giang. Không gian trưng bày hiện đại, độc đáo, đa dạng với trên 13.000 tài liệu, hiện vật đã giúp cho khách tham quan có cái nhìn tổng quát về những bản sắc văn hóa, đa dạng sinh học đặc trưng, độc đáo riêng có của tỉnh Hà Giang trong dòng chảy lịch sử dân tộc, đất nước.

Trong ngày đầu tiên mở cửa, Bảo tàng Hà Giang đã thu hút khoảng 2.000 lượt khách tham quan

Theo kế hoạch, từ ngày 20 – 31/8, Bảo tàng Hà Giang mở cửa tham quan miễn phí. Từ ngày 1/9/2023 Bảo tàng sẽ bán vé, thu phí tham quan. Lịch mở cửa gồm các ngày từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần; buổi sáng từ 8 – 10h, buổi chiều từ 14 – 16h và buổi tối ngày thứ 6, thứ 7 từ 19h30 – 21h30. Giá vé tham quan, đối với trẻ em từ 6 – 16 tuổi là 10 nghìn đồng/người/lượt; học sinh, sinh viên từ 16 tuổi trở lên là 15 nghìn đồng/người/lượt và người lớn là 30 nghìn đồng/người/lượt. Ngoài ra Bảo tàng cũng miễn phí hoặc giảm 50% phí tham qua đối với các trường như: người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi...

Theo kế hoạch, từ ngày 20 – 31/8, Bảo tàng Hà Giang mở cửa tham quan miễn phí

Trong ngày đầu tiên mở cửa, Bảo tàng Hà Giang đã thu hút khoảng 2.000 lượt khách tham quan. Với sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt đổi mới trong cách trưng bày, Bảo tàng Hà Giang hứa hẹn sẽ là một điểm đến không thể thiếu của nhân dân, du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hà Giang.

Bảo tàng hứa hẹn sẽ là một điểm đến không thể thiếu của nhân dân, du khách trong nước và quốc tế khi đến Hà Giang

Nguyễn Tâm- Tuấn Đạt 


Ý kiến bạn đọc