Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống của ngành Thông tin và Truyền thông

17:41, 27/08/2023

Ngày 26/8, các ngành trong Khối truyền thông đã phối hợp tổ chức kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống của ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 – 28/8/2023).

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Cách đây 78 năm, ngày 28/8/1945 là ngày Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo ra tuyên cáo trước Quốc dân đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các Bộ, ngành để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử trước dân tộc. Trong số trên 10 bộ, ngành được thành lập, trong đó có ngành Thông tin - Truyền thông. Với ý nghĩa đó, Ngày 19/2/2016, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 258 lấy ngày 28/8 hàng năm là Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu và Giám đốc Viễn thông Hà Giang Nguyễn Văn Bắc trao Giấy khen của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.

Kể từ đó tới nay, tại tỉnh Hà Giang, lĩnh vực Thông tin và Truyền thông được triển khai toàn diện, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị, công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhu cầu thông tin của tổ chức, nhân dân. Đặc biệt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành kịp thời, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh đã tạo hành lang pháp lý, cơ chế chính sách, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hoàng Thị Hằng và Giám đốc Viettel Hà Giang Vũ Hồng Quân trao Giấy khen của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.

Hạ tầng Bưu chính, viễn thông phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước được triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, tạo thói quen làm việc trên môi trường mạng, thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, tạo nền tảng chính quyền điện tử, chính quyền số...Mạng lưới bưu chính, viễn thông tiếp tục được mở rộng và hoạt động ổn định, chất lượng dịch vụ được nâng lên rõ rệt. Báo chí, Phát thanh Truyền hình, Xuất bản hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, bảo đảm đúng vai trò chỉ đạo, định hướng thông tin của cấp uỷ chính quyền địa phương, thường xuyên cải tiến nội dung và hình thức truyền thông góp phần cung cấp đầy đủ, phản ánh kịp thời thông tin về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tình hình kinh tế, xã hội, quảng bá hình ảnh con người, những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc của tỉnh Hà Giang tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận giấy khen của Sở Thông tin và Truyền thông

Trong giai đoạn hiện nay, đất nước ta đang bước vào thời kỳ phát triển và hội nhập quốc tế, đòi hỏi ngành thông tin và truyền thông phải có những bước phát triển đột phá, phát huy vai trò tiên phong đưa công nghệ thông tin trở thành động lực cho tất cả các ngành sản xuất, dịch vụ và nền hành chính của tỉnh. Với sự năng động, sáng tạo và tư duy đổi mới. Ngành thông tin và truyền thông sẽ tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng Hà Giang ngày càng phát triển.

Các đại biểu chụp ảnh lưu tại chương trình.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận giấy khen của Sở Thông tin và Truyền thông vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin và truyền thông./.

Hồng Duyên

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc