Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường dạy Tiếng Việt cho học sinh lớp 2 dân tộc thiểu số

18:35, 23/08/2023

Bước vào năm học mới 2023-2024, các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh hiện đang tổ chức các lớp dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh vùng dân tộc thiểu số. Và việc dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh trước khi vào lớp 1 này được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Nhà trường ưu tiên các giáo viên là người địa phương đứng lớp
 

Năm học 2023-2024, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học B Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên có tổng số 405 học sinh trong đó 82 học sinh khối lớp 1. Với 98% học sinh là dân tộc Mông, Dao, chính vì vậy việc tổ chức dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh trước khi vào lớp 1 được Ban giám hiệu nhà trường chú trọng. Theo đó, nhà trường ưu tiên các giáo viên là người địa phương đứng lớp; lồng ghép những hoạt động để giúp học sinh luyện nói, nghe bằng Tiếng Việt.

Đây được xem là bước chuẩn bị hành trang cần thiết giúp các em học sinh là người dân tộc thiểu số bước vào năm học mới tốt hơn

Hiện nay, tất cả các Trường tiểu học trên địa bàn tỉnh có đông học sinh dân tộc thiểu số cũng đều đang tổ chức dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh trước khi vào lớp 1. Đây được xem là bước chuẩn bị hành trang cần thiết giúp các em học sinh là người dân tộc thiểu số bước vào năm học mới tốt hơn; để các em không còn bỡ ngỡ và tiếp thu kiến thức được tốt hơn.

Hiện nay, tất cả các Trường tiểu học trên địa bàn tỉnh có đông học sinh dân tộc thiểu số cũng đều đang tổ chức dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh trước khi vào lớp 1

Cùng với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thì việc dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh người dân tộc thiểu số trước khi bước vào lớp 1 là giải pháp quan trọng. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông vùng dân tộc thiểu số cũng như đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Việc dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh người dân tộc thiểu số trước khi bước vào lớp 1 là giải pháp quan trọng
 

Tuấn Đạt- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc