Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang sẵn sàng khai trương phố đi bộ Nguyễn Trãi

17:03, 21/09/2023

Theo dự kiến, phố đi bộ Nguyễn Trãi sẽ đi vào hoạt động từ ngày 22/9. Chương trình khai trương được diễn ra với nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố đặc sắc, cùng các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, ẩm thực đường phố… Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, hứa hẹn đem lại nhiều cảm xúc cho người dân và du khách.     

 

Dự kiến phố đi bộ Nguyễn Trãi được triển khai thí điểm từ 22/9/2023 đến hết tháng 3/2024. Thời gian từ 19 giờ đến 23 giờ các ngày thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần. Địa điểm tổ chức, giai đoạn I thực hiện trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ Sở Xây dựng đến ngã tư cầu Yên Biên I, gồm toàn bộ diện tích Quảng trường 26-3, sân Công viên cây xanh, cầu Yên Biên I, khu vực Bảo tàng tỉnh, đường Lê Quý Đôn, đoạn từ Sở Xây dựng giao với đường 26/3. Tổng chiều dài các tuyến là trên 1.000 m. Đến nay, UBND thành phố Hà Giang đã thành lập Ban Quản lý tuyến phố, hoàn thiện các quy chế, quy định có liên quan. Bên cạnh đó, xây dựng phương án kinh doanh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường…

Phố đi bộ Nguyễn Trãi dự kiến khai trương vào tối ngày 22/9/2023

Với mục tiêu phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc thành phố Hà Giang, phố đi bộ Nguyễn Trãi sẽ được tổ chức thành 4 không gian chính gồm: hoạt động văn hoá, nghệ thuật; xúc tiến thương mại, dịch vụ và tham quan Bảo tàng tỉnh. Các hoạt động phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện, phù hợp với từng lứa tuổi. Chương trình thay đổi hằng tuần để luôn mới mẻ, không tạo sự nhàm chán. Hiện nay, các tổ chức, đơn vị đã hoàn thành việc tập luyện, chuẩn bị chu đáo cho ngày khai trương tuyến phố, các gian hàng được sắp xếp theo từng phân khu bảo đảm khoa học, hợp lý.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công việc chuẩn bị cho phố đi bộ Nguyễn Trãi đã hoàn thành, hứa hẹn đây là điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn của người dân trong và ngoài tỉnh. Trong tuần đầu khai trương, các hoạt động văn hoá, văn nghệ mang tính cộng đồng sẽ tạo điểm nhấn, thu hút người dân cũng như du khách khi đến với Hà Giang./.

Phương Duyên - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc