Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nỗ lực duy trì sỹ số học sinh trên địa bàn vùng khó xã Phiêng Luông

16:11, 18/11/2023

Là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Bắc Mê với 100% là đồng bào dân tộc Mông. Thời gian qua, công tác duy trì sỹ số học sinh trên địa bàn xã Phiêng Luông luôn đạt tỷ lệ cao. Đây là sự nỗ lực lớn của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị trường học, tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng khó.

Một giờ học tại trường PTDT Bán trú TH&THCS Phiêng Luông

Năm học 2023 – 2024, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê có tổng số 369 học sinh. Để duy trì ồn định sỹ số, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích cho phụ huynh và học sinh hiểu rõ những tác hại của việc bỏ học; đồng thời giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm bám sát lớp, tìm hiểu tình hình kinh tế gia đình của học sinh, báo cáo với ban giám hiệu nhà trường để có giải pháp giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho học sinh đến lớp. Nhờ vậy, việc duy trì sỹ số học sinh của nhà trường luôn đạt tỷ lệ trung bình trên 95%.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại các trường được đầu tư nâng cấp

Năm học 2023 - 2024, xã Phiêng Luông có tổng số 517 học sinh từ bậc Mầm Non đến Trung học cơ sở. Đảm bảo duy trì sỹ số học sinh, nề nếp học tập, các đơn vị trường học trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích, vận động phụ huynh quan tâm, đưa các con ra lớp. Đồng thời thực hiện các chính sách hỗ trợ học sinh kịp thời, đúng đối tượng đã giúp cho việc duy trì sỹ số học sinh chuyên cần đạt tỷ lệ cao…

Phiêng Luông là một trong những xã có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn nhất của huyện Bắc Mê với 100% đồng bào người Mông sinh sống. Những năm học trước , tình trạng học sinh nghỉ học thường xuyên xảy ra. Từ sự quyết tâm và phối hợp trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các nhà trường nên tình trạng học sinh bỏ học đã từng bước được giảm thiểu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Văn Hương - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc